Lục quân Mỹ thực nghiệm bắn đạn thật pháo tự hành M109A7 Paladins

(khoahocdoisong.vn) - Theo một bản tin của Lầu Năm Góc, Quân đội Mỹ tổ chức cuộc thực nghiệm bắn đạn thật từ hệ thống pháo tự hành thế hệ tiếp theo do BAE Systems sản xuất.

Nhiệm vụ thực nghiệm bắn đạn thật M109A7 Paladins mới nhận được của Lục quân do các binh sĩ thuộc Tiểu đoàn 2, Trung đoàn pháo binh 82, cụm binh lực chiến thuật Lữ đoàn Thiết giáp 3, Sư đoàn Kỵ binh số 1.

Theo thông cáo báo chí ngày 19/11, Bộ Tư lệnh Quân đội Tương lai Mỹ và hơn 14 cơ quan dân sự cấp cao, lữ đoàn GREYWOLF cùng nhau tham dự sự kiện này, thu thập dữ liệu phân tích các tổ hợp pháo Paladin mới, tìm các phương pháp và kỹ năng mới tăng tốc độ bắn của hệ thống vũ khí.

Tại buổi thử nghiệm, đại tá Tim Fuller, giám đốc dự án Hệ thống lựu pháo tự hành cho biết đang hợp tác với 15 công ty dân sự: “ở đây chúng tôi có hợp đồng và mỗi công ty có một thị trường ngách khác nhau, mỗi công ty có năng lực cốt lõi khác nhau và mỗi công ty thực sự đứng đầu dự án của chúng tôi về những gì sản xuất ra. Chúng tôi hoàn toàn bắt buộc phải có quan hệ đối tác với tất cả những doanh nghiệp trong quân đội cũng như trong ngành quốc phòng bên ngoài quân đội”.

Một số binh sĩ của GREYWOLF được giao nhiệm vụ dẫn đường cho các nhóm dân sự đến các tuyến bắn, tại đây các doanh nghiệp này có thể phân tích cách hệ thống hiện đang hoạt động và tìm kiếm những giải pháp sáng tạo mới để hiện đại hóa và tăng hiệu suất công tác của trang thiết bị.

“Chúng tôi yêu cầu các đối tác xem xét hoạt động pháo kích ngày hôm nay và những gì có thể làm tốt hơn; đặc biệt là cải thiện tốc độ bắn của những loại pháo tự hành” - Fuller nói.

Các đại diện doanh nghiệp cũng được mời thử nghiệm hoạt động bên trong pháo tự hành để có cái nhìn sâu hơn và kỹ lưỡng hơn về những hoạt động của trang thiết bị.

“Những nghiên cứu này gắn liền với những gì lữ đoàn chúng tôi đã và đang hoạt động, chúng tôi đang nỗ lực rất lớn để hiện đại hóa ngay bây giờ trong toàn lữ đoàn” - đại úy Stewart Tice, chỉ huy khẩu đội Bravo thuộc tiểu đoàn 2-82 FA cho biết. “Tiểu đoàn đang trang bị A7 Paladins hoàn toàn mới, phương tiện tiếp tế đạn mới và ngoài ra, chúng tôi vừa thay thế toàn bộ đội xe Humvee bằng các Xe chiến thuật hạng nhẹ mới”.

Lữ đoàn GREYWOLF thuộc Sư đoàn kỵ binh 1 là đơn vị xung kích điển hình, đi đầu trong quá trình hiện đại hóa Quân đội Mỹ, lợi thế này khiến đơn vị trở thành chủ nhà hoàn hảo cho nhóm các cơ quan tham gia vào chương trình cải tiến và hiện đại hóa đến thăm quan và nghiên cứu.

Đại úy Tice cho biết, ông vô cùng tự hào là một phần của cuộc thực nghiêm, tất cả các quân nhân đều rất hào hứng khi được chọn tham gia và rất nhiệt tình với tất cả các đối tác, những người đang nghiên cứu để khiến Paladins tác chiến hiệu quả hơn.

Lữ đoàn GREYWOLF nhận được hệ thống pháo M109A7 lần đầu tiên vào tháng 8.2020, để thay thế cho Lựu pháo tự hành M109A6. Theo chương trình Quản lý Tích hợp Paladin, đây là một trong những chương trình hiện đại hóa phương tiện chiến đấu quan trọng nhất của Lục quân Mỹ.

Lữ đoàn kỵ binh GREYWOLF thực nghiệm bắn đạn thật M109A7 Paladins

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top