Lực lượng Ukraina phản kích, Donbass chìm trong khói lửa, thương vong

Giao chiến diễn ra căng thẳng trên địa phận vùng Donbass, lực lượng quân tình nguyện chủ nghĩa dân tộc cực đoan quyết liệt chống trả, quân đội Nga và dân quân Donbass tiến công về hướng thành phố Mariupol.

Ngày 26/2, lực lượng phát xít Ukraine giết chết một gia đình đang cố gắng rời khỏi thành phố Mariupol. Sau đó tiếp tục nổ súng vào những xe dân sự khác.

Nhóm dân tộc cực đoan sát hại một gia đình chạy khỏi Mariupol

Tình hình thành phố rất căng thẳng. Các lực lượng dân quân Donetsk và Lugansk, dưới sự yểm trợ của Nga đang tiến đến thành phố, các tay súng của các nhóm Quốc xã Azov và Gaida tung ra “dọn dẹp” Mariupol khỏi những người bị cáo buộc là “kẻ phá hoại của Nga”, giết hại những người dân, đang cố gắng chạy trốn khỏi vị thế “con tin” trong thành phố.

Lực lượng quân đội Ukraina đưa trang thiết bị vào thành phố Mariupol

Trong khi dân thường bị cấm rời khỏi thành phố, nhiều thiết bị hạng nặng của Ukraine đang được triển khai trên đường phố Mariupol. Tăng thiết giáp Ukraine chiếm lĩnh các vị trí trong các khu phố. Buổi chiều, quân đội Nga tiếp tục tiến về Mariupol.

Sau cuộc tiến công của cụm binh lực Crimea Nga, vượt qua Berdyansk, lực lượng dân quân Donetsk (DPR) đã cắt khu định cư Volnovakha khỏi Mariupol và giành quyền kiểm soát tuyến đường tới Mariupol. Lực lượng chủ nghĩa cực đoan Ukraine gần như bị mắc kẹt trong thành phố. Quyền thị trưởng Berdyansk (phía tây Mariupol) Alexander Svidlo thông báo, quân đội Nga đang tiến về Mariupol và sân bay Berdiansk.

“Một phần lực lượng quân sự Nga gần Primorsk tiến theo hướng Mariupol. Một phần trang thiết bị quân sự hạng nặng đang tiến đến gần làng Azovskoye, theo địa hình hướng tới sân bay Berdyansk”. Svidlo cho biết.

Lực lượng dân quân Donetsk, Lugansk cùng bộ binh Nga chiến đấu hành tiến với hỏa lực yểm trợ đường không của Không quân. Các máy bay chiến đấu Nga tiến hành ít nhất 6 cuộc không kích vào chiến tuấn của UAF ở Sartana, phía bắc Mariupol.

Truyền thông Donetsk (DPR) công bố bản đồ phân bổ lực lượng của các đơn vị quân đội Nga và Donbass.

Trong vài giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine tăng cường pháo kích vào trung tâm thành phố Donetsk, hỏa lực tập trung vào quận Kievskiy. Lực lượng phòng không Donetsk đánh chăn thành công một tên lửa Tochka-U chiến thuật của Ukraine ngày 26/2.

Lực lượng vũ trang Ukraine tăng cường pháo kích vào trung tâm thành phố Donetsk, hỏa lực tập trung vào quận Kievskiy.

Người dân địa phương đang ẩn náu trong các tầng hầm tòa nhà và hầm trú ẩn. Quận Kievskiy của Donetsk bị mất điện, Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ mở cuộc tấn công theo hướng Donetsk và cố gắng tấn chiếm thành phố để phân tán lực lượng dân quân Donbass.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top