Lực lượng liên minh Thổ Nhĩ Kỳ - NSA bắt đầu chiến dịch tấn công người Kurd ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 09.10.2019, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm Hồi giáo Quân đội Quốc gia Syria (NSA) bắt đầu Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình, tấn công vào khu vực đông bắc Syria.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và Quân đội Quốc gia Syria (NSA) bắt đầu chiến dịch tiến công phía đông lưu vực sông Euphrates trong khuôn khổ Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình”.

Theo thông tin báo chí Thổ Nhĩ Kỳ, giao chiến đang diễn ra gần Tell Abyad.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố, Chiến dịch Mùa xuân Hòa bình đã bắt đầu trong ngày 09.10.2019. Ông Erdogan tuyên bố rằng chiến dịch này sẽ vô hiệu hóa những mối đe dọa khủng bố của lực lượng khủng bố mà theo ông, ngoài IS thì còn có YPG, PKK. Và thành lập một hành lang an toàn cho Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời tạo điều kiện cho người tị nạn Syria quay trở về nhà. Nguồn tin địa phương cho biết, khu vực an toàn của Thổ Nhĩ Kỳ sâu vào trong vùng đông bắc Syria 30-40km.

Theo một số nguồn tin địa phương, giai đoạn đầu tiên cuộc tấn công có thể nhắm vào các thị trấn Tell Abyad, Ras al-Ayn và Kobane phía bắc Syria và vùng phía đông thành phố Qamishli.

Không quân và pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công chiến tuyến của Lực lượng Dân chủ Syria dọc biên giới kể từ khi bắt đầu chiến dịch. Theo hãng tin Pháp (AFP), những cuộc không kích và pháo kích khiến ít nhất 15 thường dân thiệt mạng.

SDF chỉ đáp trả bằng một cuộc tấn công bằng tên lửa vào thành phố Nusaybin ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ. Người Kurd có thể sẽ tập trung vào các trận chiến trên mặt đất, nơi lực lượng chiến đấu của họ có thể gây sát thương nhiều hơn cho lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng pháo phản lực đánh phá chiến tuyến của lực lượng dân quân người Kurd. Video truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ

Theo TGO
back to top