Lực lượng kháng chiến Iraq tiếp tục tấn công vào quân đội Mỹ

Ngày 12/12, một đoàn xe vận chuyển vật tư và thiết bị hậu cần kỹ thuật cho liên quân do Mỹ dẫn đầu bị tấn công ở khu vực phía tây của Iraq.

Đoàn xe bị tấn công bằng một vũ khí nổ tự chế khi đang đi qua khu vực al-Karama thuộc tỉnh al-Anbar. Một nhóm Hồi giáo kháng chiến chống Mỹ mới, tự tuyên bố là “al-Sabiqun”, nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Nhóm các tay súng Al-Sabiqun là một trong số nhiều nhóm vũ trang người Shiite chống Mỹ, xuất hiện ở Iraq sau vụ Washington ám sát Abu Mahdi al-Muhandis, Phó Tư lệnh Các Đơn vị Động viên Rộng rãi và Tư lệnh trưởng Lực lượng Quds Iran, thiếu tướng Qassim Soleimani.

Nhóm Hồi giáo kháng chiến tuyên bố, đoàn xe đang vận chuyển "thiết bị quân sự nhạy cảm" của quân đội Mỹ đến Căn cứ Không quân Ain al-Assad.

Trước đó chưa đầy 12 giờ, hai quả rocket không điều khiển phóng vào Vùng Xanh, được phòng thủ kiên cố, địa điểm đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Nhóm Hồi giáo kháng chiến Iraq phóng tên lửa vào Vùng Xanh Baghdad

Các nguồn tin an ninh Iraq cho biết, một rocket bị hệ thống C-RAM (chống Rocket, đạn pháo binh và Súng cối) của Mỹ phá hủy, quả thứ 2 bắn trúng khu vực trống, không gây tổn thất.

Cố vấn An ninh Quốc gia Iraq ngày 9/12 thông báo, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã kết thúc các sứ mệnh chiến đấu và chuyển sang thực hiện nhiệm vụ “huấn luyện”. Đây thực tế là một phần trong kế hoạch của Mỹ nhằm duy trì lực lượng quân sự tại Iraq dưới chiều bài "sứ mệnh huấn luyện".

Các lực lượng Hồi giáo kháng chiến, được Iran ủng hộ tiếp tục tuyên bố đòi Mỹ rút hoàn toàn lực lượng khỏi Iraq trong năm 2021.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top