Lực lượng Houthi tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS ở Yemen trên địa phận tỉnh Baydha

(khoahocdoisong.vn) - Phát ngôn viên lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen, thiếu tướng Yahya al-Sari'e, cho biết, Houthi giải phóng một khu vực rộng 1000km2 khỏi khủng bố IS và al-Qaeda trên vùng đồi núi phía tây bắc tỉnh Baydha.

Tướng Yahya al-Sarie cho biết: "Một khu vực rộng 1.000 km2 được giải phóng khỏi các nhóm khủng bố, thu giữ một số vũ khí và trang thiết bị. Houthi tiêu diệt, loại khỏi vòng chiến 250 tay súng khủng bố Takfiri, 12 căn cứ địa phá hủy. Trong chiến dich tấn công này, lực lượng đã tiêu diệt thủ lĩnh tối cao của IS ở Yemen".

Lực lượng Houthi giải phóng 1000 km2 khỏi sự chiếm đóng IS, Al-Qaeda

Lực lượng Houthi giải phóng 1000 km2 khỏi sự chiếm đóng IS, Al-Qaeda

Theo tin từ Al-Masirah TV, phong trào Ansarallah cho biết, du kích Houthi tiêu diệt 1 thủ lĩnh cao cấp, bắt giữ một thủ lĩnh khác trong chiến dịch tấn công tiêu diệt khủng bố ở tỉnh Al-Bayada trong tuần. Các nhóm du kích Houthi thực hiện phục kích, bắn hạ thủ lĩnh tối cao của IS ở Yemen, Abu Al-Walid Al-Adani.

Lực lượng kháng chiến Yemen quét sạch IS ra khỏi các khu vực Hama Awaja và Hama al-Qah trong khu vực quận Qifah. Sau khi tiêu diệt hoàn toàn IS và Al-Qaeda trong Al-Bayda, Houthi làm chủ được ít nhất 80% diện tích của tỉnh này. Chiến lược của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, sử dụng và tài trợ cho các nhóm khủng bố để chống lại lực lượng kháng chiến Yemen hoàn toàn bị phá sản.

Lực lượng Houthi chiến đấu chống IS, Al-Qaeda ở tỉnh Baydha

Theo TGO
back to top