Lực lượng Houthi đánh mạnh trên vùng biên giới tỉnh Jizan của Ả rập Xê út

Ngày 10/1, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiến hành cuộc tấn công mới vào các vị trí của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên vùng núi biên giới Amer thuộc tỉnh Jizan, miền nam vương quốc dầu mỏ.

Cuộc tấn công nhanh được tiến hành đồng thời trên nhiều hướng, bắt đầu bằng hoạt động tiến công mạnh mẽ các công sự phòng thủ của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trong vùng núi Amer.

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah ) tiến hành nhiều cuộc tấn công mới vào các vị trí của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên vùng núi biên giới Amer thuộc ​​tỉnh Jizan

Các video về cuộc tấn công được truyền thông phong trào Ansar Allah công bố ngày 11/1. Các clip ghi lại cuộc giao chiến ác liệt giữa lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn, và các đơn vị Houthi, khi các chiến binh Yemen vượt qua địa hình đồi núi phức tạp, tấn công các trận địa phòng ngự của liên quân.

Nhóm đột kích của lực lượng Houthi gây một số thương vong cho Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu, thu giữ chiến lợi phẩm.

Cùng ngày, phòng không Houthi tiêu diệt một máy bay không người lái (UAV) Wing Loong do Trung Quốc sản xuất của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) trên bầu trời huyện Ain, tỉnh Shabwa.

Chuẩn tướng Yahya al-Sari, phát ngôn viên Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen cho biết, một đơn vị tên lửa không đối không đã bắn hạ Wing Loong.

Đây là chiếc UAV Wing Loong thứ 7 bị phòng không Houthi bắn hạ ở Yemen.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top