Lực lượng Dân quân người Kurd tiếp tục truy quét IS ở trại tập trung đông bắc Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 1/4, chiến dịch truy quét an ninh - nhân đạo quy mô lớn của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại trại tập trung al-Hawl (nơi giam giữ những người liên quan đến IS trên vùng đông bắc Syria) đã bước sang ngày thứ năm.

Truyền thông lực lượng Dân quân người Kurd do Mỹ hậu thuẫn thông báo, các tay súng SDF đã quét sạch khu vực thứ sáu và tám của trại tập trung, nơi có khoảng 60.000 người đang bị giam giữ. Một ngày trước đó, các tay súng SDF cũng bình định được khu vực thứ năm. Hơn 1.400 lều trại đã được truy tìm và kiểm tra, đảm bảo an toàn.

SDF không công bố tổng số nghi phạm bị bắt trong ngày thứ năm. Nhưng thông báo bắt giữ một thủ lĩnh IS người Algeria. Thủ lĩnh khủng bố Muhammad Abdul Rahman Sharif Dabakh là chỉ huy chiến trường của IS tại thị trấn al-Shadadi ở miền nam al-Hasakah. Trong trại tập trung al-Hawl, Dabakh ẩn nấp và thu Zakat (thuế Hồi giáo) cho nhóm khủng bố.

Muhammad Abdul Rahman, thủ lĩnh IS ở Dabakh, Nguồn: Hawar News Agency (ANHA).

Muhammad Abdul Rahman, thủ lĩnh IS ở Dabakh, Nguồn: Hawar News Agency (ANHA).

Trong ngày thứ tư của chiến dịch, SDF bắt giữ hơn 70 thành viên IS, trong đó có thẩm phán (Judge) luật Hồi giáo Sharia của khủng bố IS trong trại tập trung al-Hawl. Nhiều người đang bị giam giữ trong trại al-Hawl là họ hàng thân thích hoặc bị nghi ngờ là phần tử khủng bố.

Chiến dịch bình định trại tập trung al-Hawl được SDF tiến hành ngày 28/3, nhằm bảo vệ anh ninh cho khu vực giam giữ. Khoảng 6.000 chiến binh SDF cùng lực lượng an ninh Asayish và Đơn vị Bảo vệ Phụ nữ Kurd YPJ đang tham gia chiến dịch.

Theo TGO
back to top