Lửa thiêu rụi hàng trăm ngôi nhà ở trại tị nạn Rohingya ở Bangladesh

Khói bốc lên sau khi đám cháy bùng phát tại một trại tị nạn Rohingya ở quận Cox, Bazar phía nam của Bangladesh vào ngày 9 tháng 1 năm 2022.

Một đám cháy quét qua một trại tị nạn Rohingya ở đông nam Bangladesh hôm Chủ nhật, phá hủy hàng trăm ngôi nhà, theo các quan chức và nhân chứng, hiện tại chưa có báo cáo về số lượng thương vong.

Ngọn lửa đã bùng lên tại Trại 16 ở Cox's Bazar, một huyện biên giới nơi có hơn một triệu người tị nạn Rohingya sinh sống, với hầu hết là người đã chạy trốn khỏi một cuộc đàn áp do quân đội lãnh đạo ở Myanmar vào năm 2017.

Mohammed Shamsud Douza, một quan chức chính phủ Bangladesh phụ trách người tị nạn, cho biết các nhân viên cấp cứu đã kiểm soát được ngọn lửa. Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định.

220109192724-fire-rohingya-refugee-camp-intl-hnk-exlarge-169.jpg
Khói bốc lên sau khi đám cháy bùng phát tại một trại tị nạn Rohingya ở quận Cox's Bazar, miền nam Bangladesh vào ngày 9/1/2022. (Ảnh: CNN)

"Mọi thứ đã biến mất. Nhiều người không có nhà cửa", Abu Taher, một người tị nạn Rohingya cho biết.

Ước tính số lượng người tị nạn Rohingya sống ở Cox's Bazar dao động từ 800.000 đến hơn 900.000, theo Cao ủy Liên hợp quốc về Người tị nạn và Cứu trợ Trẻ em.

Trong năm 2016 và 2017, quân đội Myanmar đã phát động một chiến dịch truy quét khiến hơn 740.000 người thiểu số Rohingya phải chạy sang nước láng giềng Bangladesh. Năm 2019, Liên Hợp Quốc cho biết quân đội "vi phạm nhân quyền nghiêm trọng" và nó vẫn đang tiếp diễn ở các bang Rakhine, Chin, Shan, Kachin và Karen.

Myanmar phủ nhận các cáo buộc diệt chủng, và duy trì các của quân đội được cho là các biện pháp chống khủng bố hợp pháp.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top