Lừa đảo từ cuộc gọi đòi tiền điện

(khoahocdoisong.vn) - Gần đây tôi có nhận được cuộc gọi đòi tiền điện từ số điện thoại lạ, thậm chí cả cuộc gọi thông báo sẽ cắt điện, xin hỏi đó có phải chiêu lừa đảo?

Hỏi: Gần đây tôi có nhận được cuộc gọi đòi tiền điện từ số điện thoại lạ, thậm chí cả cuộc gọi thông báo sẽ cắt điện, xin hỏi đó có phải chiêu lừa đảo?

Vũ Kiều Minh (Hà Nội)

Ông Lê Ánh Dương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN: Theo thống kê của các Tổng Công ty Điện lực, tính riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên điện lực yêu cầu nộp tiền. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top