Lựa chọn nào cho nhà đầu tư bất động sản nếu vốn từ 1 - 3 tỷ đồng?

Hiện nay, có rất nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi: “Nếu có 1 - 3 tỷ đồng thì nên đầu tư vào bất động sản ở đâu và như thế nào cho chắc chắn và thông minh?

Bất chấp dịch bệnh diễn biến phức tạp, bất động sản vẫn là lĩnh vực tăng trưởng mạnh trong thời gian qua. Một nguyên nhân được cho là phổ biến nhất chính là lãi suất ngân hàng sụt giảm đã khiến dòng tiền được đổ sang những kênh an toàn và sinh lời cao như bất động sản và vàng.

Tuy nhiên, theo chuyên gia pháp lý Nguyễn Sỹ Anh, Công ty Luật TNHH Hàm Rồng (Hà Nội), dù đang có thời cơ, nhưng nếu nhà đầu tư “liều mình” trước các thương vụ không có sự phân tích rạch ròi các vấn đề tài chính, cách phân phối nguồn vốn theo từng giai đoạn cụ thể thì rất có thể nhà đầu tư đối mặt với các rủi ro.

Do đó, nếu có từ 1 - 3 tỷ đồng, các nhà đầu tư nên đầu tư vào các hạng mục sau:

Lựa chọn đầu tiên chính là đầu tư đất tách thửa có sổ. Vì đất này phù hợp với dòng tiền hiện các nhà đầu tư đang có. Lúc này người mua có thể đầu tư những lô đất trồng cây lâu năm, quy hoạch thành đất ở, nhưng phải chắc chắn một điều đất này sẽ được chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở.

Quan trọng, người mua cần cân nhắc kỹ các vấn đề về quy hoạch của mảnh đất, thời điểm đầu tư, pháp lý và vị trí phải thuận tiện, đẹp mắt. Có thể khi có cơ hội chuyển đổi mục đích sử dụng đất, nhà đầu tư nên mất thêm chi phí (nếu cần thiết) để gia tăng giá trị của đất và chuyển nhượng để lấy lời. Đặc biệt, đối với những mảnh đất này, nhà đầu tư vẫn có thể sử dụng các đòn bẩy tài chính như Ngân hàng, tổ chức tín dụng để vay vốn đầu tư để có thể xoay vòng mua được nhiều mạnh đất khác, nhằm sinh lời cao.

Lựa chọn thứ hai, đầu tư đất tái định cư, nhất là những lô đất đã được quy hoạch thành khu dân cư để ở. Vì đây là đất quy hoạch của Nhà nước, nên chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về mục đích sử dụng của nó. Tất nhiên, việc quy hoạch khu dân cư nên việc mất giá hoặc giảm sụt giá trị công dụng của đất kiểu này là gần như không có.

Điều đáng lưu ý là, người mua phải xem xét kỹ quy trình nhận chuyển nhượng hoặc nhận sổ của những lô đất kiểu này. Cách đầu tư này có thể không được lời nhiều như mua bán qua phiếu, suất, nhưng sẽ tránh được những rủi ro, lừa đảo, tranh chấp, kiện tụng có thể xảy ra.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top