Lựa chọn đồ uống tự nhiên cho gia đình sử dụng dịp Tết

đồ uống tự nhiên

TS.BS. Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam

Tết nguyên đán Mậu Tuất đang cận kề, nhu cầu tiêu dùng tăng cao với các mặt hàng thực phẩm, đồ uống. Có lẽ, chưa bao giờ việc đi chợ lại trở nên khó khăn với người nội trợ như hiện nay. Riêng mặt hàng nước giải khát đang lên cơn “sốt xình xịch”, với hàng trăm loại sản phẩm trên thị trường phục vụ cho dịp tết.

Theo báo cáo của Nielsen cho biết có 8/10 người Việt đang sẵn sàng trả thêm chi phí để sử dụng các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Trên thị trường những thức uống này đang xuất hiện ngày càng nhiều, nhưng việc lựa chọn trong cả rừng đồ uống ấy những loại đồ uống tốt nhất cho sức khỏe thì lại không hề đơn giản. Người sử dụng cần ưu tiên đến những nhãn hàng đủ tin cậy về độ an toàn vệ sinh và chất lượng nước uống.

Tại hội thảo khoa học “Đồ uống và sức khoẻ” do Viện Y học ứng dụng Việt Nam trực thuộc Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức hồi tháng 4/2017, TS.BS. Trương Hồng Sơn, Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam đã tập trung phân tích các nhóm đồ uống và cho rằng nên tăng cường sử dụng trà xanh, các loại trà thảo mộc.

Các kết luận trong 20 nghiên cứu thử nghiệm và 297 tài liệu khoa học trong những năm gần đây đã cho thấy rõ vai trò của trà thảo mộc trong tăng cường sức khoẻ, chống viêm thông qua các cơ chế ức chế các chất trung gian gây viêm, ức chế hoạt động của các chất tiền viêm, tác dụng chống oxy hóa do có chứa các chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, có khả năng thu nhặt các gốc tự do, bảo vệ gan, phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm và dự phòng một số bệnh mạn tính không lây. Các hiệu quả trên có được từ các hoạt chất chứa trong các loại thảo mộc như kim ngân hoa, cúc hoa,la hán quả, hạ khô thảo… hiện nay đang được áp dụng trong các loại sản phẩm trà tại nhiều nước trên thế giới và đang Việt Nam.

Thức uống được chiết xuất từ trà xanh, thảo mộc, đồ uống tự nhiên đang được ưa chuộng

Bên cạnh đó, trà xanh cũng đang được nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Loại thức uống này được sử dụng nhiều, người Việt Nam cũng như người dân ở nhiều nước trên thế giới đã có thói quen uống trà xanh. Đặc biệt, trong trà xanh chứa thành phần EGCGlà một dạng hoạt chất polyphenol, viết tắt của epigallocatechin gallate. Polyphenols là một hợp chất có khả năng chống oxi hóa vô cùng hiệu quả. EGCG trong trà xanh có thể giúp ngăn chặn hấp thu cholesterol trong ruột có tác dụng chống lại các gốc tự do, bảo vệ tế bào không bị các gốc tự do làm tổn hại đến DNA. Chiết xuất EGCG từ trà xanh còn có thể giúp phòng tránh bệnh ung thư.

Ngoài ra, người tiêu dùng nên chọn những nhãn hiệu đồ uống tự nhiên được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại để đảm bảo chất lượng, an toàn cho sức khỏe.

Như vậy người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm với mặt hàng nước đồ uống tự nhiên có nguồn gốc tự nhiên và tốt cho sức khỏe, để mua về cho gia đình và người thân sử dụng trong những ngày tết nguyên đán, cùng đón một mùa xuân tươi vui, ấm áp.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top