Lừa bán dự án "ma", giám đốc công ty Hưng Thịnh Phát bị bắt

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can và phối hợp với Công an quận 9, TPHCM thực hiện lệnh bắt giữ đối với bị can Nguyễn Hữu Kha (29 tuổi), giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát (Công ty Hưng Thịnh Phát) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, lực lượng chức năng đã thực hiện lệnh bắt giữ ông Nguyễn Hữu Kha tại trụ sở của công ty trên đường Lê Văn Việt, quận 9, TPHCM. Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt giữ, cơ quan điều tra đã tiến hành di lý đối tượng này về xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận để thực hiện lệnh khám xét.

Trước đó, ông Kha bị tố cáo có hành vi lừa dối trong hợp đồng đặt cọc đất, nhận tiền cọc của khách hàng; lợi dụng lòng tin của người khác nhờ đứng tên trên hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất để chiếm đoạt tài sản.

Đầu tháng 11/2019, hàng chục khách hàng kéo đến trụ sở chi nhánh của công ty trên đường Trương Hán Siêu, TP Phan Thiết, yêu cầu công ty Hưng Thịnh Phát trả lại tiền mua đất nền. Những khách hàng này cho hay đã đóng cho Hưng Thịnh Phát số tiền từ 400 triệu đồng đến hàng tỷ đồng gần 1 năm qua, nhưng vẫn chưa được giao đất. Công ty này cũng không trả lãi như đã cam kết.

Ngày 13/11/2019, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn Thương Tín. Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị ngân hàng này tạm thời phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Hữu Kha.

Được biết, Công ty Hưng Thịnh Phát đã mở bán nhiều dự án ảo như: City 1, 2; Hàm Liêm 1, 2; Ma Lâm Diamond Town; Hưng Thịnh Phát Residence Phan Thiết… Các dự án được quảng cáo có vị trí đẹp, sát UBND huyện, công an huyện và công ty này đã nhận tiền cọc gần 200 lô đất.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết các dự án mà Công ty Hưng Thịnh Phát rao bán đều là dự án ảo, chưa được cấp phép.

Theo Đời sống
Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng giá rẻ bất ngờ?

Sá sùng có giá bán lên tới 5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên thị trường hiện nay, loại hải sản quý hiếm này được rao bán tràn lan với giá rẻ bất ngờ.
back to top