Lotus New City: Ruộng lúa “khoác áo” dự án tại Long An

(khoahocdoisong.vn) - Được quảng cáo là đất vàng kinh doanh thương mại, cam kết sinh lời 25% trong vòng 6 tháng do hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi từ vị trí địa lý đắc địa, mặt bằng cơ sở hoàn thiện, chuỗi tiện ích khép kín… Thế nhưng, khách hàng có thể cảm nhận được mùi rạ tự nhiên, vì nơi đây vốn là ruộng lúa vừa thu hoạch xong.

Quảng cáo "nhà phố", thực tế đất ruộng

Long An là địa phương có nhiều dự án "ma", chính quyền cũng vào cuộc xử lý, và người dân hi vọng khắc phục được tình trạng ấy. Tuy nhiên, thời gian gần đây các dự án "ma" tại Long An đã manh nha hoạt động trở lại, ngày càng tinh vi hơn. Trong đó, có một “đại dự án” với tên gọi Lotus New City tại xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An. Dự án này do các công ty Hưng Đào Tân, Phúc Land, Toàn Gia Phát Group lần lượt nhận là chủ đầu tư, phối hợp với các sàn môi giới bất động sản chào bán rầm rộ.

Theo quảng cáo của các đơn vị này, Lotus New City là "dự án" đất nền thuộc phân khu 1 trong Khu dân cư Tân Lân, nằm trên mặt tiền Quốc Lộ 50 thuộc xã Tân Lân, Huyện Cần Đước, Tỉnh Long An, "dự án Lotus New City" với quy mô khoảng 700 sản phẩm (Giai đoạn 1 là 260 nền) do Hưng Đào Tân làm chủ đầu tư, giá bán ước chừng 600 triệu/nền.

"Lotus New City rất tiềm năng, tọa lạc ngay trên mặt tiền Quốc Lộ 50, xã Tân Lân, Huyện Cần Đước, Tỉnh Long An. Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối TPHCM với các tỉnh khu vực Miền Tây. Điểm cộng dự án là nằm liền kề giao thông trọng điểm quốc gia như: Vành Đai 3, Vành Đai 4, đường Song Hành Quốc Lộ 50, ga Metro số 5, cảng quốc tế Long An". Ngoài ra, "dự án Lotus New City" còn giáp các cụm KCN lớn như Tân Kim, Đông Nam Á, Cầu Tràm, Phước Đông" - quảng cáo nêu tiếp.

Toàn cảnh khu đất ruộng được gọi là "dự án Lotus New City"

Toàn cảnh khu đất ruộng được gọi là "dự án Lotus New City"

Ngoài ra theo quảng cáo, "dự án Lotus New City" còn  được chủ đầu tư thiết kế chăm chút tạo thành hệ thống chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp, cộng hưởng hài hòa với quần thể tiện ích trong toàn khu vực như: trường học, trung tâm thương mại, shop house, công viên trung tâm, các hồ sen xung quanh dự án.

Tuy nhiên, hiện trạng dự án này chỉ đang là những mẫu ruộng mới vừa… gặt lúa xong và đang được san lấp. Thế nhưng, “dự án” đã được các công ty Hưng Đào Tân, Phúc Land, Toàn Gia Phát Group rao bán phân phối đất nền, và nhận tiền của khách hàng lên đến 95% giá trị sản phẩm.

“Liên quân” huyền bí

Theo tìm hiểu, "dự án Lotus New City" thực chất có tên gọi “KDC Tân Lân” tại ấp Bà Chủ, xã Tân Lân, huyện Cần Đước tỉnh Long An, do công ty TNHH MTV Hưng – Đào – Tân làm chủ đầu tư. Về pháp lý, đến nay dự án này chỉ mới có “Quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500” của UBND huyện Cần Đước ban hành. Ý nghĩa của văn bản này mới chỉ là đồng ý phê duyệt cho công ty Hưng – Đào – Tân được nghiên cứu lập bản vẽ quy hoạch chi tiết 1/500 cho dự án. Tuy nhiên, đơn vị này đã dựa vào đây để lập “liên quân” với các tên gọi rất “kêu” như: Chủ đầu tư, nhà phát triển dự án…rồi tung quân môi giới, tư vấn cho khách hàng, đây là dự án đã có quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt nhằm lừa dối niềm tin của khách hàng.

Sự việc chưa dừng lại tại đó, website của một sàn giao dịch bất động sản có tên: Công ty CP Bất động sản Tây Nam Land (http://nhadatdautuvn.com/lotus-new-city.html?gclid=Cj0KCQiA-4nuBRCnARIsAHwyuPpbZmc7Uj5GiwiSfdJzJVOZW3egalT32T6tlSgZpgD3BRLAQRWoOdQaAooSEALw_wcB) đã đưa nhiều hình ảnh không có thực về “dự án" này. Như hạ tầng dự án đã hoàn thiện, ô tô chạy trên đường trong dự án; khu công viên đã xây dựng xong với nhiều khách hàng quan tâm đến xem để đầu tư; Các ông bố bà mẹ chụp ảnh cho con tại cổng dự án… nhằm đánh lừa khách hàng.

Dùng hình ảnh sai sự thật để quảng bá cho "Dự án Lotus New City".

Dùng hình ảnh sai sự thật để quảng bá cho "Dự án Lotus New City".

Trong vai khách hàng tìm hiểu về dự án, PV tiếp cận với các môi giới khác nhau thì được chào bán với những nội dung khác nhau. Một môi giới của chính Phúc Land giới thiệu với PV dự án này do công ty Hưng – Đào – Tân làm chủ đầu tư và Phúc Land là đơn vị phát triển cũng như phân phối dự án. Khi chúng tôi thắc mắc về tên chủ đầu tư nghe lạ thì nhân viên này cho biết đây thực chất là công ty con của Phúc Land lập ra ở Long An để tiện đứng tên dự án, cho nên mọi giao dịch với Phúc Land khách hàng cứ... yên tâm!

Nhưng lần theo địa chỉ tìm đến thì trụ sở của công ty Phúc Land tại 50/8 Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM, thì đây lại chính là văn phòng của công ty CP Đầu tư địa ốc và xây dựng Toàn Gia Phát Group. Sợ nhầm lẫn, đi qua đi lại mấy lần chúng tôi mới thấy được tấm bảng tên công ty Phúc Land nhỏ nhắn được gắn khiêm tốn ở 1 góc tường.

Bảng hiệu "siêu nhỏ" của công ty Phúc Land tại địa chỉ 50/8 Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM.

Bảng hiệu "siêu nhỏ" của công ty Phúc Land tại địa chỉ 50/8 Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM.

Làm việc với một môi giới khác, người này giới thiệu đây là "dự án" của Phúc Land làm chủ đầu tư, còn Toàn Gia Phát Group là đơn vị phát triển "dự án". Theo thông tin từ nhân viên này, dự án đã được chủ đầu tư và đơn vị phát triển tổ chức lễ ra quân rất “long trọng” vào ngày 5/9/2019. (Trong khi ngày 20/9/2019 mới có “Quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500” của UBND huyện Cần Đước”).

Đến đây thì thực sự khách hàng như rơi vào ma trận. Một dự án chưa có chút pháp lý nào hợp pháp, hiện trạng còn là ruộng lúa mới gặt xong vậy mà đã ngang nhiên quảng bá rầm rộ, ngang nhiên lách luật bằng các hợp đồng giữ chỗ, hợp đồng tư vấn, hợp đồng góp vốn… đủ kiểu nhằm huy động vốn trái phép giữ tiền của khách hàng. Trong khi đó thì cũng chưa rõ thực chất doanh nghiệp nào là chủ đầu tư, doanh nghiệp nào là nhà phân phối của dự án. Sự không rõ ràng này cũng bao hàm câu hỏi, chưa rõ tiền của khách hàng mua đất tại đây sẽ "chui" vào túi ai?

Tất cả những vấn đề đó đang cần sự quan tâm và xử lý kịp thời của các cấp chính quyền huyện Cần Đước và cả tỉnh Long An.

Theo Đời sống
Yến mạch thật giả lẫn lộn

Yến mạch thật giả lẫn lộn

Ngũ cốc yến mạch từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng bổ trợ sức khỏe như giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết,... Sản phẩm được nhiều người tin dùng dẫn tới việc yến mạch bị làm giả, chất lượng kém tràn lan trên thị trường.
back to top