Lột toàn bộ da đầu do tóc quấn vào máy sắt

(khoahocdoisong.vn) - Tình trạng bệnh nhân bị quấn tóc vào máy sản xuất không phải hiếm, bệnh viện thường xuyên phải phẫu thuật nối da đầu cho họ. Vì vậy, người lao động cần chú ý quấn tóc gọn gàng khi làm việc bên máy móc.

Bệnh nhân Đỗ Thị P (38 tuổi, ở Hà Nội) là công nhân, trong lúc đang làm việc bị quấn tóc vào máy tạo ren sắt khiến toàn bộ da đầu bị giật đứt rời.

Chị P được sơ cứu tại bệnh viện huyện và chuyển đến Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng mạch nhanh, huyết áp thấp, vùng đầu được băng dày nhiều lớp nhưng vẫn chảy máu nhiều do diện lột da quá lớn, mảnh da đầu bị băm rách nhiều đường đã được bảo quản lạnh. Hơn nữa, bên cạnh phần da đầu bị lột rộng thì vết thương còn kéo dài qua má xuống tận cằm lật toàn bộ một bên mặt gây đứt thần kinh mặt và ống tuyến nước bọt mang tai.

BS Trực thăm khám cho bệnh nhân sau 2 tuần phẫu thuật

BS Trực thăm khám cho bệnh nhân sau 2 tuần phẫu thuật

Lời bàn: ThS.BS.Vũ Trung Trực, Phó trưởng Khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức cho biết, tình trạng bệnh nhân bị quấn tóc vào máy sản xuất không phải hiếm.

Trường hợp bệnh nhân P. do tổn thương quá phức tạp nên cần phải đủ các yếu tố về nhân lực và vật lực cũng như sự phối hợp nhịp nhàng và đồng đều giữa các chuyên khoa để thực hiện. Sau 12 tiếng phẫu thuật ca mổ đã thành công.

Để phòng tránh tai nạn đáng tiếc này, người lao động nói chung, đặc biệt là những ai làm gần các máy có nguy cơ bị quấn tóc hay quần áo cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top