Lớp phủ kích hoạt pin mặt trời hiệu suất cao và ổn định hơn

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Mahidol (Thái Lan) đã phát triển phương pháp phun phủ lắng đọng, cho phép hấp thụ đa lớp perovskite cho các thiết kế pin mặt trời tiên tiến.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Mahidol (Thái Lan) đã phát triển phương pháp phun phủ lắng đọng, cho phép hấp thụ đa lớp perovskite cho các thiết kế pin mặt trời tiên tiến. Perovskites là một thay thế đầy hứa hẹn cho silicon, được sử dụng để sản xuất hầu hết các pin mặt trời ngày nay. Perovskites hấp thụ ánh sáng và chuyển đổi nó thành năng lượng hiệu quả tốt hơn và có khả năng chi phí sản xuất thấp hơn so với silicon. Perovskites thậm chí có thể được phun lên kính để tạo ra các cửa sổ sản xuất năng lượng từ mặt trời.

Các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp phun sơn đa lớp mới, cho phép sản xuất pin mặt trời perovskite với số lượng lớn.“Đây là một quá trình lắng đọng từng lớp perovskite với độ dày và tốc độ lắng đọng có thể kiểm soát được đối với từng lớp”, trưởng nhóm nghiên cứu của ông Pongsakorn Kanjanaboos từ Đại học Mahidol Thái Lan cho hay. Phương pháp mới này cho phép xếp chồng nhiều lớp perovskite lên nhau, giúp pin mặt trời có hiệu suất và độ ổn định tốt hơn.

An Lê (theo Scitechdaily)

Theo Đời sống
Chip Apple M4 có gì đặc biệt?

Chip Apple M4 có gì đặc biệt?

Theo thông tin từ Mark Gurman, Apple được cho là đang tăng tốc phát triển chip M4 thế hệ tiếp theo. Dòng chip này dự kiến trang bị trên máy Mac ra mắt cuối năm nay và được thiết kế để làm nổi bật khả năng xử lý AI.
back to top