Lồng pharaday tránh bão từ

Khi có bão từ mạnh, ở một vài nước tiên tiến, khi những người mẫn cảm với từ trường có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, nhức xương có thể sẽ được đưa vào các lồng pharaday để tránh bão từ.

Hỏi: Tại sao khi bị ảnh hưởng bão từ, người ta lại đưa những người bị ảnh hưởng của bão từ vào lồng pharaday?

Nguyễn Thu Hà (Hà Nội)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/bao-tu-1.jpg-mau-1-300x200.jpg

Khi có bão từ mạnh, ở một vài nước tiên tiến, những người mẫn cảm với từ trường có thể sẽ được đưa vào các lồng pharaday.

PGS.TS Hà Duyên Châu, Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam: Từ trường có sức hút rất lớn đối với các vật liệu như sắt, thép, chính vì thế khi gặp những vật này, từ trường sẽ tích lại trong sắt thép nên giảm sự tác động ra bên ngoài..

Chính vì thế, khi có bão từ mạnh, ở một vài nước tiên tiến, những người mẫn cảm với từ trường có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, nhức xương có thể sẽ được đưa vào các lồng pharaday để tránh bão từ.

Ở nước ta không có lồng pharaday, nhưng nhờ khả năng hút các vật liệu như sắt, thép của từ trường nên vào ngày có bão từ mạnh, nếu cảm thấy mệt mỏi, đau nhức người thì ở trong nhà, ô tô hoặc những chỗ có chứa sắt, thép.

Sơn Hà (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top