Long An: Không để người dân về quê bằng xe gắn máy.

UBND tỉnh Long An vừa ban hành công văn về việc “Vận động người lao động ở lại làm việc trên địa bàn tỉnh Long An”.

Theo đó, UBND tỉnh Long An chỉ đạo các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị, thành, các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan tiến hành củng cố các tổ Covid-19 cộng đồng. Phát huy vai trò của các trưởng ấp/khu phố trong việc động viên người dân chủ động khai báo y tế, tạm vắng, tạm trú khi về từ vùng dịch để có các biện pháp hiệu quả cách ly tại nhà.

viec-di-chuyen-tu-phat-cua-nguoi-dan-la-khong-tuan-thu-nghiem-cac-cong-dien-cua-thu-tuong-chinh-phu-trong-gian-cach-xa-hoi.jpg
Việc di chuyển tự phát của người dân gây nguy cơ bùng phát dịch cho một số địa phương.

Phối hợp với các tổ chức hội, đoàn, Mặt trận tổ quốc để vận động người dân, hỗ trợ kịp thời bằng các túi an sinh…để người dân an tâm ở lại Long An làm việc và được tiêm văcxin phòng Covid-19.

Trường hợp người dân vẫn kiên trì muốn về quê, UBND cấp xã nơi cư trú lập danh sách cụ thể rồi báo về UBND cấp huyện, Sở LĐ-TB-XH Long An để có kế hoạch đưa từng đoàn về quê nhằm kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Tuyệt đối không để người dân tự về quê bằng phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe gắn máy.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top