Long An: Ghi nhận ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên

Ngày 12/1, Sở Y tế Long An nhận được báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An về trường hợp nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ghi nhận tại tỉnh Long An do Viện Pasteur TPHCM giải trình tự bộ gene SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là chuyên gia của một công ty trên địa bàn tỉnh. Bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 25/12/2021. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 27/12/2021, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm PCR lần 1 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 31/12/2021, kết quả lấy mẫu PCR lần 2 của bệnh nhân này dương tính.

Ngày 01/01/2022, bệnh nhân được lấy mẫu và gửi mẫu bệnh phẩm giải trình tự SARS-CoV-2 về Viện Pasteur TPHCM. Đến ngày 08/01/2022, bệnh nhân được lấy mẫu PCR lần 3 và có kết quả âm tính.

Ngày 10/01/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An nhận phản hồi kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TPHCM, bệnh nhân này nhiễm biến thể Omicron - B1.1.529.

long-an.jpg
Long An: Ghi nhận ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên

Trong quá trình từ sân bay về tới khu cách ly, bệnh nhân có tiếp xúc với 2 người (1 cán bộ y tế và 1 tài xế đều có mặc đồ bảo hộ, giữ khoảng cách); xe chở chuyên gia có vách ngăn. Sau khi chuyên gia có kết quả xét nghiệm dương tính thì cán bộ y tế và tài xế làm xét nghiệm nhanh và có kết quả âm tính.

Hiện, sức khỏe bệnh nhân này bình thường, không ho, sốt. Bệnh nhân tiếp tục được cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt. Quá trình di chuyển, cách ly tập trung của bệnh nhân tại khách sạn được bảo đảm đúng quy định, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Như vậy, đến nay đã có 8 tỉnh, thành phố là: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hải Dương và Hải Phòng, Long An đã ghi nhận 35 ca mắc COVID-19 nhiễm biến chủng Omicron.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top