Long An: Cách ly cả xóm trọ sau khi công nhân dương tính với SARS-CoV-2

UBND huyện Bến Lức đã tiến hành cách ly y tế ngay trong đêm xóm trọ nơi công nhân dương tính với SARS-CoV-2, truy vết hơn 100 F1 đưa đi cách ly tập trung.
Long An: Cách ly cả xóm trọ sau khi công nhân dương tính với SARS-CoV-2 - 1

Ngay trong đêm, UBND huyện Bến Lức đã tiến hành truy vết hàng trăm F1 liên quan đến ca nghi nhiễm mới trên địa bàn. (Ảnh minh  họa: Phạm Nguyễn)

Sáng 22/6, trao đổi với PV Dân trí, Giám đốc Sở Y tế Long An Huỳnh Minh Phúc cho biết vừa phát hiện thêm một công nhân dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Ngay trong đêm qua, công tác truy vết, khoanh vùng F1 đã được thực hiện.

Theo Sở Y tế Long An, nam công nhân dương tính với SARS-CoV-2 31 tuổi, đang làm việc tại huyện Bến Lức. Người này quê ở huyện Đức Hòa nhưng đang ở trọ tại ấp Chánh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức. Xóm trọ này đã được cách ly y tế từ đêm qua để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Ngày 20/6, nam công nhân đau họng, sốt nhẹ nên đến Trung tâm Y tế huyện khám. Tại đây, nam công nhân được phân luồng, đi lối đi riêng theo quy định. Kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên là dương tính với SARS-CoV-2. Chiều 21/6, nam công nhân được tiếp tục xét nghiệm PCR cũng cho kết quả tương tự.

Hiện, cơ quan chức năng đã truy vết được 121 trường hợp F1 của ca nghi nhiễm này, trong đó có 3 ca tại xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa (cha, mẹ và con trai 5 tuổi của nam công nhân) và 118 trường hợp F1 tại huyện Bến Lức (công ty và nhà trọ). Được biết, vợ nam công nhân này cũng làm việc cùng công ty.

Ngoài ca nghi nhiễm trên, hiện  Long An đang  điều  trị  23 trường hợp mắc Covid-19. 

Theo dantri.com.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top