Lối thoát để tránh bực mình

(khoahocdoisong.vn) - Lối thoát để tránh bực mình khi ta không thể thay đổi được hành vi của người khác, chỉ còn cách từ điều chỉnh bản thân mình.

Trưa, tranh thủ giờ nghỉ, mấy đứa bạn rủ đi cà phê. Trong cái không khí thu rất đặc biệt của Hà Nội, bỏ lại phía sau mọi tất bật, lo toan, tìm một quán cà phê tĩnh lặng ngồi cùng hội bạn cũ, quả là một cái thú không gì bằng.

Vui vẻ, hào hứng từ đầu đến cuối, mỗi tội cái kết không được như ý chỉ vì một chuyện rất vớ vẩn. Lúc ra lấy xe để về, gặp ngay ông bảo vệ chán đời. Ông ta cứ ngồi một chỗ, bắt đưa vé xe đến tận nơi, đã thế cô bạn tôi mặc váy, xe lại để tít phía trong, không lấy được phải nhờ ông ta, vậy mà gã vẫn cứ gan lì ngồi ì ra đấy, kệ mấy đứa con gái tự xoay sở. Lúc lên xe, bạn tôi còn cáu lắm, bảo chẳng bao giờ thèm quay lại cái quán ấy nữa. Mất cả vui!

Những chuyện bực mình như thế thì nhiều lắm. Ra đường gặp phải mấy đứa choai choai đi xe đánh võng, tí ngã, bực! Sáng, không khí trong lành, mát mẻ, đang bỏ bịt mặt ra để hưởng tí gió trời, chợt gã đi đằng trước khạc một bãi to đùng ra đường khiến mình phải bưng mặt, lầm bầm rủa kẻ thô bỉ... Đúng là nhiều khi mấy cái vặt vãnh đó làm hỏng cả tâm trạng của cả một ngày.

Lúc đầu tôi cũng hay bực mình vì mấy vụ đó lắm. Nhưng sau nhận ra rằng, mình bực bội thế chỉ khổ cho mình. Nhăn nhó, cau có chỉ khiến mình mau già, lầm bầm chửi rủa rồi thành xấu tính, thở vắn than dài chỉ khiến cho mọi thứ u ám hơn... mà chẳng thay đổi được gì. Bởi vì làm sao mình có thể thay đổi được hành vi của người khác, làm sao có thể bắt người khác sống sạch sẽ, có ý thức, tốt đẹp và tử tế... được.

Vì vậy cách tốt nhất là tự điều chỉnh để đừng bực mình với mấy chuyện đó nữa. Giống như khi đi xe máy, người đi trước có thể bất ngờ phanh gấp, rẽ ngang hay ngã lăn ra đường, mình phải phản xạ tốt để không đâm vào họ.

Ví như cái gã trông xe kia không chịu dắt xe cho mình theo trách nhiệm của gã, nếu cứ đôi co thì chỉ bực mình hơn, nên tôi chọn cách nghĩ có thể gã đau chân, hay tai điếc không nghe được lời yêu cầu... coi như không thèm thèm bực mình.

Đó chính xác là tính AQ đấy, nó hơi tiêu cực thật, nhưng ít ra cũng là một lối thoát, một cách giải tỏa, để ta khỏi bực mình vì những chuyện không đâu vô cùng nhiều trong cuộc sống.   

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top