Lợi ích của tái chế rác thải

(khoahocdoisong.vn) - Tái chế rác thải luôn là bài toán đau đầu của nhiều quốc gia. Việc tái chế đòi hỏi công nghệ, đầu tư, nhân lực cũng như những chính sách tốt.

Hỏi: Lợi ích thực của tái chế là gì, chi phí để tái chế có lớn không?

Lê Bảo Minh (Hà Nội)

GS Phạm Ngọc Đăng, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam: Tái chế rác thải luôn là bài toán đau đầu của nhiều quốc gia. Việc tái chế đòi hỏi công nghệ, đầu tư, nhân lực cũng như những chính sách tốt. Nếu không tái chế, một ngày nào đó, chúng ta sẽ phải sống trong ngập ngụa rác. Tái chế để tận dụng nguồn tài nguyên đang lãng phí, đem lại hiệu quả kinh tế và môi trường cao. Có thể hình dung đơn giản, tái chế 1 tấn nhựa tiết kiệm được số năng lượng sử dụng tủ lạnh trong một tháng. Mỗi tấn giấy tái chế tiết kiệm được: 400 lít dầu, 4.100 kW điện, 31.780 lít nước. Tái chế một tấn giấy và bìa carton cứu được 15 cây gỗ. Tái chế một lon nhôm tiết kiệm đủ năng lượng để một ti vi hoạt động trong ba giờ và một bóng đèn sáng trong 12 giờ. Năng lượng dùng để sản xuất một lon nhôm từ nguyên liệu thô có thể sản xuất được 20 lon nhôm từ nhôm tái chế.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top