Lợi ích của công nghệ nano bạc Bacinix

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nước nhiễm bẩn về mặt sinh học là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong của người dân. Loại nước nhiễm bẩn này gây ra khoảng 2.2 triệu người chết do tiêu chảy trên thế giới.

Những tiến bộ của khoa học đã cho phép phát triển nhiều loại chất và phương pháp để chống lại các vi sinh vật gây bệnh, giúp cải thiện sức khoẻ của người dân. Tuy nhiên, chúng ta không thể dùng những phương pháp này bất cứ khi nào chúng ta muốn.

Hơn nữa, các vi sinh vật gây bệnh có thể tiến hóa và phát triển chống lại những chất diệt khuẩn. Tình huống này khiến cho việc phát triển một phương pháp hoàn toàn mới để diệt các vi sinh vật. Giải pháp đã được tìm ra và phát triển nhanh chóng đó là công nghệ nano. Kính thước nano vào khoảng một phần tỷ của mét. Sự kết hợp của công nghệ nano và hiểu biết về các chất có công hiệu với vi sinh vật khiến các nhà khoa học phát hiện ra chất mới gọi là nano bạc.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/cong-nghe-nano-bacinix-1.jpg

Công nghệ nano bạc Bacinix là sở hữu trí tuệ của hãng Aquafilter ứng dụng trong máy lọc nước

Tính chất diệt khuẩn của bạc đã được biết đến từ xưa. Thậm chí cha đẻ của ngành dược là Hippocrates đã đề cập tới các lợi ích của nó. Bạc đã được dùng là tác nhân chống vi khuẩn đã từ những năm 30 của thế kỷ XX khi penicillin được khám phá. Tính chống vi khuẩn vi trùng của bạc đã bị quên lãng trong những thập kỷ tiếp theo. Điều này đã thay đổi khi các chất diệt khuẩn mới nhất cũng tiêu diệt vi sinh vật gây bệnh một cách hiệu quả.

Công nghệ nano bạc có nhiều lợi ích. Khác với chất diệt khuẩn, các vi sinh vật gây bệnh không thể phát triển trong môi trường có nano bạc.

Công nghệ nano bạc rất hiệu quả vì cơ chế tấn công liên tục vào các vi sinh vật gây bệnh bằng nhiều cách khác nhau:

1. Nano bạc tấn công thành tế bào khiến cho các vi khuẩn không thể trao đổi khí (thở) làm cho vi khuẩn chết.

2. Nano bạc thâm nhập qua thành tế bào khiến cho vi khuẩn chết ngay lập tức.

3. Nano bạc thâm nhập và bên trong vi khuẩn và kết lại với DNA của nó khiến cho DNA không thể nhân lên.

4. Nano bạc sau khi xâm nhập vào trong tế bào vi khuẩn sẽ kết lại với enzym làm dừng quá trình trao đổi chất của vi khuẩn, làm chúng không phát triển được.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/cong-nghe-nano-bacinix-2.jpg

CEO hãng Aquafilter trao chứng nhận nhà phân phối cho bà Ngô Thủy Linh, Tổng Giám đốc Công ty Vinsols Việt Nam

Công nghệ nano bạc Bacinix là sở hữu trí tuệ của hãng Aquafilter ứng dụng trong máy lọc nước. Ứng dụng công nghệ nano bạc cho cả cốc lọc và lõi lọc sẽ ngăn không cho các vi sinh vật gây bệnh phát triển gây hại cho người dùng. Ứng dụng công nghệ nano bạc của hãng Aquafilter tuân theo những quy định của Mỹ (EPA-FIFRA) và châu Âu (BPD). Vì vậy, công nghệ nano bạc Bacinix rất an toàn cho người sử dụng.

Để mang đến người tiêu dùng công nghệ lọc nước có chất lượng cao, Công ty Cổ phần Vinsols Việt Nam là nhà phân phối độc quyền và nhập khẩu nguyên chiếc máy lọc nước của hãng Aquafilter tại Việt Nam.

Thùy Linh

Theo Đời sống
back to top