Lợi dụng dịch Covid-19, giả mạo bác sĩ bán thực phẩm chức năng

(khoahocdoisong.vn) - Mới đây, một số cá nhân đã mạo danh, sử dụng đầu số điện thoại lạ, tự nhận là nhân viên y tế hay bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tư vấn sức khỏe, khuyến cáo người bệnh mua thuốc ngoài bệnh viện và bán cả thực phẩm chức năng.

Thời gian gần đây, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc của cộng đồng về việc họ nhận được những cuộc điện thoại từ một người nào đó tự xưng là bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM đề cập đến chương trình hỗ trợ thuốc của Bộ Y tế, thường gợi ý về việc mua thực phẩm chức năng.

BSCKII Phạm Việt Thanh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM (Ảnh tư liệu).

BSCKII Phạm Việt Thanh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM (Ảnh tư liệu).

Theo BSCKII Phạm Việt Thanh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM khẳng định, Bộ Y tế quy định bác sĩ điều trị không được phép kê thực phẩm chức năng trong đơn thuốc. Vì thực phẩm chức năng không phải là thuốc điều trị. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM luôn tuân thủ các quy định đó.

BSCKII Phạm Việt Thanh khuyến cáo, trong trường hợp có ai đó gọi điện thoại và thông báo đến người bệnh hoặc thân nhân người bệnh để tư vấn về thực phẩm chức năng và nói rằng đây là chỉ định của bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, tốt hơn hết bà con nên cảnh giác vì rất nhiều khả năng đây chính là những cuộc gọi mang tính chất lừa người bệnh để trục lợi…

Ngoài ra, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cũng xác nhận không ít trường hợp lừa đảo, giả mạo nhân viên y tế nhằm mục đích trục lợi.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM vẫn tổ chức khám bệnh cho người bệnh ngoại trú.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM vẫn tổ chức khám bệnh cho người bệnh ngoại trú.

Theo khuyến cáo từ Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, lợi dụng dịch bệnh Covid-19, một số cá nhân đã mạo danh, sử dụng đầu số điện thoại lạ, tự nhận là bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Qua đó tư vấn sức khỏe, khuyến cáo người bệnh không đến Bệnh viện trong giai đoạn giãn cách xã hội, nên tự mua thuốc tại nhà hoặc hướng dẫn người nhà mua thuốc tại nhà thuốc ngoài bệnh viện để được giảm giá 50%, hoặc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để bác sĩ mua thuốc và gửi về nhà cho người bệnh…

Qua sự việc này, để đảm bảo sự an toàn của người bệnh và uy tín bệnh viện, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM khẳng định nhân viên y tế của Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM sử dụng số điện thoại cố định tại các phòng khám chuyên khoa, không sử dụng điện thoại cá nhân, chủ động liên hệ người bệnh để tư vấn về tình trạng bệnh, tình hình sử dụng thuốc và nhắc lịch tái khám.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM không tư vấn chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để mua thuốc cho người bệnh hoặc hướng dẫn người bệnh đến nhà thuốc ngoài Bệnh viện mua để được giảm giá...Nếu nghi ngờ có bất thường, người bệnh nên liên hệ ngay đến Bộ phận Chăm sóc khách hàng 1900 7178 (trong giờ hành chính) hoặc số điện thoại tổng đài Bệnh viện (028) 3855 4269 (24/7) để được hỗ trợ.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top