Loét sinh dục do xoắn khuẩn giang mai

(khoahocdoisong.vn) - Loét sinh dục do xoắn khuẩn giang mai thường có biểu hiện vết trợt nông, hình tròn hoặc bầu dục, ranh giới rõ ràng, không có bờ, đáy phẳng, thâm nhiễm cứng, không ngứa, không đau...

Hỏi: Tôi có một vết loét nhỏ ở vùng sinh dục, nổi hạch một bên đi khám được kết luận: Loét sinh dục do xoắn khuẩn giang mai. Xin KH&ĐS chỉ dẫn cách nhận biết bệnh này?

Đỗ Thị Phương (Hà Nội)

ThS Đinh Tuấn Anh, Vụ Sức khỏe Bà mẹ &Trẻ em (Bộ Y tế): Hội chứng loét sinh dục là tình trạng có một hay nhiều vết loét ở vùng sinh dục - hậu môn, môi, lưỡi, họng… có thể đau hoặc không đau. Toàn trạng bệnh nhân bình thường hoặc có sốt nhẹ, mệt mỏi.

Hạch to, hạch bẹn một bên hoặc hai bên di động hoặc không, đau hoặc không đau, mưng mủ rồi vỡ gây loét hoặc không.

Bệnh nhân cũng có thể rụng tóc, đau khớp, mệt mỏi…Các vết loét trên da: sẩn, sẩn mủ, đào ban… Tùy theo tác nhân gây bệnh mà biểu hiện triệu chứng của các vết loét có thể khác nhau.

Loét sinh dục do xoắn khuẩn giang mai thường có biểu hiện vết trợt nông, hình tròn hoặc bầu dục, ranh giới rõ ràng, không có bờ, đáy phẳng, thâm nhiễm cứng, không ngứa, không đau, không điều trị cũng sẽ tự khỏi sau 6 - 8 tuần, thường có một vết. Kèm theo viêm hạch vùng lân cận, thường là hạch bẹn một bên, di động, không đau, không mưng mủ.

Theo Đời sống
back to top