Loét miệng khó nuốt lo ung thư

(khoahocdoisong.vn) - Loét áp tơ miệng thể lớn, vết loét từ 10mm trở lên, thường xuất hiện từ 1 – 2 nốt, kéo dài từ vài tuần tới vài tháng, khi khỏi bệnh thường để lại sẹo, đặc biệt vết loét gây cảm giác rất đau, ảnh hưởng nhiều đến việc ăn uống của người bệnh.

Hỏi: Mỗi năm tôi thường bị vòm họng rộp phồng chảy máu 3 – 4 lần. Mỗi đợt kéo dài 5 – 10 ngày gây đau đớn không ăn uống được. Xin hỏi, tôi bị bệnh gì? Có phải là ung thư không?

Lê Xuân Thành (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Bá Đức, nguyên Giám đốc Bệnh viện K: Với thông tin ít ỏi ông cung cấp rất khó chẩn đoán được ông bị bệnh gì. Tuy nhiên, với triệu chứng trên có thể ông đã bị bệnh loét áp tơ niêm mạc miệng thể lớn – loét miệng.

Loét miệng là bệnh phổ biến, chiếm tỷ lệ 20% dân số, thường gặp ở lứa tuổi từ 10 – 40. Thông thường bệnh nhân có  triệu chứng nóng rát trong miệng kéo dài 1 – 2 ngày, sau đó xuất hiện vết loét niêm mạc miệng trừ một số vị trí như: Môi, lợi, khẩu cái cứng.

Triệu chứng trung bình 7 – 14 ngày, đôi khi kéo dài đến 30 ngày hoặc hơn. Bệnh chia làm 3 loại: Loét thể nhỏ, thể lớn và thể giống Herpes. Đối với thể lớn, vết loét từ 10mm trở lên, thường xuất hiện từ 1 – 2 nốt, kéo dài từ vào tuần tới vài tháng, khi khỏi bệnh thường để lại lại sẹo, đặc biệt vết loét gây cảm giác rất đau, ảnh hưởng nhiều đến việc ăn uống của người bệnh.

Đặc biệt cũng cần lưu ý, có nhiều bệnh khác cũng gây loét ở miệng. Do đó, tốt nhất, ông nên đi khám tại chuyên khoa tai mũi họng, các bác sĩ sẽ cho làm xét nghiệm từ đó có hướng điều trị cụ thể.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top