Loét dạ dày do bỏ bữa sáng

(khoahocdoisong.vn) - Nếu bỏ bữa sáng, trong dạ dày chỉ có dịch nền. Dịch nền là loại dịch tiết ra ban đêm và tiết ra khi đói, nó rất giàu axit, ít chất hữu cơ và ít chất nhầy bảo vệ. Vì vậy, nếu bỏ bữa sáng thì rất hay bị loét dạ dày.

Chị Nguyễn Minh D. (27 tuổi, Hà Nội) một phần vì dậy muộn vội đi làm, một phần vì sợ tăng cân nên mấy tháng nay không ăn sáng.

Gần đây, chị thường xuyên đau bụng, đầy hơi, ợ chua… đi khám được chẩn đoán viêm loét dạ dày. Bác sĩ khuyên chị phải ăn sáng đầy đủ vì thói quen không ăn sáng là một trong những tác nhân gây bệnh.

Lời bàn: BS Cao Hồng Phúc, Bệnh viện 103 cho biết, dạ dày có môi trường axit để một loại men tiêu hóa hoạt động và ức chế toàn bộ mầm bệnh ngay từ cửa ngõ. Nhưng cũng vì vậyy mà dạ dày hay bị loét do axit.

Nếu bỏ bữa sáng, trong dạ dày chỉ có dịch nền, là loại dịch tiết ra ban đêm và tiết ra khi đói, nó rất giàu axit, ít chất hữu cơ và ít chất nhầy bảo vệ. Vì vậy, nếu bỏ bữa sáng thì rất hay bị loét dạ dày. Nếu ăn sáng, thức ăn làm kích thích tiết chất nhầy, chúng là hàng rào bảo vệ tự nhiên.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top