Lọc nước với máy tạo hơi nước từ năng lượng mặt trời 

(khoahocdoisong.vn) - Nhóm nghiên cứu đứng đầu là GS Shu-Hong Yu từ Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc (USTC) đã tạo một máy tạo hơi nước phân cấp sinh học hiệu quả và bền vững (HSSG) dựa trên nanocomposites của vi khuẩn (BC).

Nhóm nghiên cứu đứng đầu là GS Shu-Hong Yu từ Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc (USTC) đã tạo một máy tạo hơi nước phân cấp sinh học hiệu quả và bền vững (HSSG) dựa trên nanocomposites của vi khuẩn (BC). Máy HSSG này được chế tạo thông qua quá trình tổng hợp vi sinh vật kết hợp với sự lắng đọng của vật liệu nano và cấu trúc phân cấp sinh học tinh vi. Cấu trúc phân cấp của HSSG này chứa ba lớp liên tục với các chức năng khác nhau, bao gồm lớp hấp thụ ánh sáng của ống nano carbon, lớp cách nhiệt của bong bóng thủy tinh và đế gỗ để hỗ trợ và vận chuyển nước.

Cấu trúc đa lớp của gỗ, bong bóng thủy tinh và ống nano carbon được thiết kế để đạt được hiệu quả vận chuyển nước nhanh, quản lý nhiệt, hấp thụ ánh sáng hiệu quả và giảm tiêu thụ năng lượng. So sánh với các công nghệ lọc nước bằng năng lượng mặt trời khác, HSSG có lợi thế lớn về tốc độ bay hơi, hiệu quả năng lượng, tính bền vững và chi phí, khiến nó trở thành công nghệ đầy hứa hẹn cho việc lọc nước trong tương lai.

Theo Scitechdaily
back to top