Lọc nước siêu hấp thụ tĩnh điện

(khoahocdoisong.vn) - Công nghệ lọc nước siêu hấp thụ (CDI) không chỉ giữ được đến hơn 90% nước, khử trên 99% vi khuẩn mà còn giữ lại các khoáng chất có lợi.

Công nghệ lọc nước siêu hấp thụ (CDI) không chỉ giữ được đến hơn 90% nước, khử trên 99% vi khuẩn mà còn giữ lại các khoáng chất có lợi. Sau 5 năm nghiên cứu công nghệ CDI nền tảng bên Mỹ, TS Đỗ Hữu Quyết, Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Khu Công nghệ, và cộng sự tiếp tục nghiên cứu trong nước khoảng 2 năm để sản xuất ra máy lọc nước Vietdream bằng công nghệ siêu hấp thụ tĩnh điện CDI đầu tiên tại Việt Nam.

CDI là công nghệ mới nhất hiện nay trên thế giới để xử lý các chất hòa tan trong nước, bao gồm muối và các chất gây ô nhiễm. Công nghệ này dùng phương pháp điện phân, dùng điện cực để hút các ion hòa tan trong nước như ion kim loại nặng, các chất độc… Với công nghệ lọc nước CDI, nước cần xử lý được cho đi song song với màng điện cực, không gây áp lực cao làm rách màng gây thất thoát vi khuẩn và chất độc hại. Nhờ đó, tuổi thọ màng được nâng cao đến khoảng 10 năm.

Nước qua màng điện cực được lọc sạch chất lơ lửng (> 1µm), hấp thu 100% các chất độc như thuốc trừ sâu, phân bón, kim loại nặng, chất oxy hóa gây ung thư, loại trên 99% vi khuẩn, trung tính hóa độ pH. Ngoài ra, CDI còn giúp lưu giữ trên 50% các dưỡng chất cần thiết như Na, K, Li, một phần Ca, Mg, Fe, P… Đặc biệt, công nghệ này giữ được đến hơn 90% nước, khử trên 99% vi khuẩn mà còn giữ lại các khoáng chất có lợi. Đây là điều mà các công nghệ hiện nay như lọc RO không làm được.

Theo Đời sống
back to top