Lọc gió thấm dầu không thể làm sạch

(khoahocdoisong.vn) - Lọc gió thấm dầu có đặc điểm là giữ lại các chất bẩn rất tốt nhưng khác với lọc gió giấy khô bình thường chính là không thể vệ sinh để dùng lại hay dùng tiếp khi đã đủ bẩn.

Hỏi: Tôi đi thay dầu và vệ sinh lọc gió xe máy, người ta bảo lọc gió thấm dầu phải thay mới, không thể vệ sinh. Vậy điều này có đúng không?Vũ Hồng (Nghệ An)

ThS Hoàng Ngọc Thuyết, Khoa Kỹ thuật, Đại học sư phạm Hà Nội trả lời: Lọc gió thấm dầu có đặc điểm là giữ lại các chất bẩn rất tốt nhưng khác với lọc gió giấy khô bình thường chính là không thể vệ sinh để dùng lại hay dùng tiếp khi đã đủ bẩn. Nếu xịt vệ sinh, lọc gió sẽ bết lại và bít các lỗ thông gió khiến động cơ càng hư hỏng nhanh hơn.

Chính vì thế, khi sử dụng lọc gió dạng này sẽ kéo dài thời gian và bỏ đi khi thay mới. Hiện nay lọc gió thấm dầu không đắt hơn lọc gió giấy nhiều, vì thế người dùng không nên lo lắng việc không tái sử dụng sẽ mất thêm các chi phí.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top