Loạt xe mới ra mắt, thị trường tiếp tục hạ giá

(khoahocdoisong.vn) - Trong tháng qua, hàng loạt mẫu xe mới ra mắt thị trường với nhiều phân khúc, như xe đô thị, sedan, SUV, xe tải... Không chỉ cạnh tranh về thời gian trình làng mà giá cả cũng cạnh tranh, kéo giá ô tô trên thị trường giảm mạnh.

Ở phân khúc xe đô thị, hàng trăm xe VinFast Fadil giá tầm 400 triệu đồng rầm rộ bàn giao đến tay khách hàng ở miền Bắc và miền Nam vào ngày 17/6. Ngày 18/6, Honda Việt Nam cũng tung ra sản phẩm Honda Brio được nhập khẩu từ Indonesia, với giá từ 418 triệu tới 454 triệu đồng/chiếc.

Tại phân khúc MPV - xe đa dụng, Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga 2019 hoàn toàn mới đến khách hàng Việt vào ngày 29/6. Mẫu xe được phân phối chính hãng theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia với 2 phiên bản Ertiga GL (số sàn) và Ertiga GLX (số tự động) với giá bán lần lượt là 499 triệu đồng và 549 triệu đồng.

Phân khúc MPV cũng được các doanh nghiệp trong nước như Thaco Trường Hải tung ra thị trường mẫu MPV cỡ lớn thương hiệu Pháp Peugeot Traveller được lắp ráp trong nước với giá 1.7 - 2.2 tỉ đồng/chiếc. Ông Phạm Văn Tài, Tổng Giám đốc Thaco cho biết, hãng này vừa chính thức tung ra thị trường mẫu xe SUV 7 chỗ Mazda CX-8 với giá 1.7 tỷ đồng/chiếc.

Theo các chuyên gia về thị trường, các mẫu xe mới liên tục ra mắt là tín hiệu vui cho khách hàng có thêm nhiều lựa chọn về chủng loại và giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh của nhiều mẫu ô tô giúp giá cả chung của thị trường có xu hướng giảm giá mạnh. Cụ thể, một số mẫu xe giảm tới vài chục triệu đồng như Toyota Vios, Toyota Corolla Altis, Mitsubishi Outlander, Mitsubishi Mirage. Đặc biệt, mẫu Isuzu D-max giảm tới hơn 100 triệu đồng.

Các đại lý ô tô cũng kích cầu bằng các chương trình tặng gói phụ kiện trị giá 40 - 50 triệu đồng gồm camera lùi, camera hành trình, đầu DVD... Theo giám đốc một đại lý  , thị trường ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục khởi sắc hơn bởi giá xe đang xuống thấp và hiện Việt Nam có tỷ lệ sở hữu xe ô tô thấp nhất trong khu vực. Trung bình 1.000 người, chỉ có 23 người sở hữu ô tô. Trong khi đó, thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam đang tăng ngày một tăng. Vì vậy, nhiều tiềm năng thị trường ôtô sẽ sôi động trong thời gian tới. 

Theo Đời sống
Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Không để tình trạng vàng hóa nền kinh tế

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN cần thực hiện nghiêm túc các giải pháp bình ổn thị trường vàng. Cần khẩn trương rà soát, xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Nghị định số 24/2012/NĐ-CP.
back to top