Loại thuốc nào không cần kê đơn?

Em không hiểu lắm về thuốc kê đơn là gì, thuốc không kê đơn là gì và phân biệt thế nào. Mong BS giải đáp giúp em.

Em đọc báo cũng biết tình trạng kháng thuốc như hiện tại là do lạm dụng thuốc kháng sinh, người dùng tự ý mua thuốc không kê đơn. Nhưng em không hiểu lắm về thuốc kê đơn là gì, thuốc không kê đơn là gì và phân biệt thế nào. Ngoài ra, trường hợp mắc bệnh gì thì được dùng thuốc không cần kê đơn, thưa BS? Em cảm ơn BS đã giải đáp ạ.

Nguyễn Văn Trung (Nghệ An)

Loại thuốc nào không cần kê đơn? ảnh 1

Chào bạn Trung,

Tình trạng kháng kháng sinh là do người bán thuốc và một vài BS kê đơn lạm dụng kháng sinh, thông thường kháng sinh khi uống vào hay ngửi sẽ có nùi rất tanh. Còn tên hóa học thì chỉ có học mới biết được.

Đúng là không cần dùng kháng sinh thì đừng có lạm dụng vì đó là nguyên nhân góp phần vào gây kháng kháng sinh.

Có rất nhiều loại thuốc dùng không cần kê đơn của BS như thuốc sốt, thuốc ho thảo dược, vitamin, các loại thuốc đóng vai trò tăng sức đề kháng nhưng trước khi dùng cũng nên hỏi ‎ ý kiến của BS tin cậy.

Thân mến!

BS Trương Hữu Khanh
Trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh – BV Nhi đồng

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top