Loại thuốc hạ sốt nào tốt hơn?

(khoahocdoisong.vn) - Thuốc hạ sốt loại nhét hậu môn thường dùng cho những em bé không uống được, hoặc uống hay nôn, vì vậy người ta dùng loại thuốc này để thay thế, liều lượng cũng giống như loại thuốc uống.

Hỏi: Vào thời tiết này con tôi rất hay ốm, chủ yếu là viêm họng. Do cơ thể cháu yếu nên viêm họng 1-2 hôm kiểu gì cũng chuyển sang sốt rất cao. Có lần tôi cho cháu uống hạ sốt nhưng cháu khó uống nên tôi chuyển sang dùng thuốc nhét hậu môn.

Xin bác sĩ cho biết, trẻ nhỏ dùng hạ sốt uống tốt hơn hay nhét hậu môn tốt hơn?

Bích Vân (Hải Dương)

PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thuốc hạ sốt loại nhét hậu môn thường dùng cho những em bé không uống được, hoặc uống hay nôn, vì vậy người ta dùng loại thuốc này để thay thế, liều lượng cũng giống như loại thuốc uống.

Thuốc hạ sốt nhét hậu môn có nhược điểm là hấp thu không thường xuyên, thẩm thấu thuốc không đều. Vẫn là đứa trẻ đấy nhưng lần sốt này dùng hạ sốt nhét hậu môn sẽ hạ nhanh nhưng lần khác dùng thì hạ lâu hoặc không đáng kể.

Nếu với đứa trẻ đang sốt mà trong trực tràng có phân sẽ kém tác dụng. Khi trẻ sốt cao, phải dùng đến thuốc hạ sốt, cha mẹ nên lưu ý, cho trẻ nằm ở chỗ thoáng, chườm khăn ấm vào trán, bẹn, nách giúp trẻ hạ sốt.

Trường hợp sốt cao có liên quan đến viêm nhiễm nên đưa đến viện khám để bác sĩ kê thuốc điều trị phù hợp, tránh chỉ điều trị sốt mà viêm nhiễm vẫn còn thì trẻ sẽ vấn tiếp tục sốt cao.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top