Loại rau giàu canxi nên bổ sung hàng ngày

Để đảm bảo cơ thể không bị thiếu canxi, hãy bổ sung ngay các loại rau dưới đây vào bữa ăn hàng ngày các bạn nhé!

Đậu cô ve

Mỗi 100 gram đậu cô ve chứa lượng canxi lên đến 349mg, cao hơn đậu nành khoảng 2 lần. Món đậu này có thể nấu đơn giản để ăn trong bữa ăn chính hoặc làm thành các món ăn nhẹ cũng là cách bổ sung canxi rất tốt.

Giá đỗ

Chỉ với 100g giá đỗ đã chứa tới 38g canxi, ngoài ra bên trong giá đỗ còn chứa một tập hợp các dưỡng chất quý giá cho sức khỏe như vitamin B2, B6, E, C, PP…

Giá đỗ còn chứa 2 hợp chất quan trọng giúp xương khớp chắc khỏe là phyto-oestrogen và isoflavon, 2 hợp chất này có tác dụng làm giảm tỉ lệ hao mòn xương, bảo vệ và ngăn ngừa thoái hóa xương, đồng thời nó còn có tác dụng kích thích sự hình thành nên các tế bào tạo xương.

Súp lơ

Bên trong súp lơ chứa nhiều canxi và nhóm vitamin A, C, K, là những chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển xương ở trẻ em và phòng chống loãng xương ở người lớn tuổi và là thực phẩm phòng ngừa viêm khớp hàng đầu.

Tỏi tây

Tỏi tây chứa nhiều vitamin giúp tăng cường năng lượng (các loại vitamin có trong trứng, sữa, và rau xanh), canxi và kali. Ngoài ra đây còn là loại thực phẩm giàu folic axit, vitamin nhóm B. Cắt tỏi tây thành từng phần cho vào salad, súp hoặc các món xào.

Rau diếp

Rau diếp rất giàu canxi, canxi trong rau diếp sẽ giúp cơ thể phát triển và duy trì xương và răng chắc khỏe. Chất này rất cần thiết cho phụ nữ, vì vậy, bạn cần đảm bảo là cơ thể hấp thụ đủ lượng canxi mỗi ngày bằng cách kết hợp thêm nhiều loại thực phẩm giàu canxi khác.

Rau dền đỏ

Theo nghiên cứu, lượng canxi trong rau dền đỏ nhiều hơn cả sữa bò. Ngoài canxi ra, trong rau dền đỏ còn chứa lượng vitamin K dồi dào, giúp cơ thể hấp thụ canxi được tốt hơn. Riêng với mẹ bầu, tích cực dùng rau dền sẽ giúp giảm được tình trạng thiếu máu, thiếu canxi cho cả mẹ và bé.

Nấm hương

Với 100g nấm hương đã có đến 180mg canxi. Song song đó, nấm hương còn là một loại thực phẩm đa dinh dưỡng do chứa nhiều chất đạm, vitamin C, B, tiền vitamin D, nhôm, sắt... Đều là những dưỡng chất quan trọng giúp chống loãng xương và phát triển chiều cao. Chính vì vậy nó được ví là 'vua của các loại rau khô' nhờ những dưỡng chất có bên trong nó.

Cải thìa

Có lẽ ít người biết, nhưng cải thìa là một loại rau giàu canxi không kém tôm hay cá. Bên trong 100g cải thìa lại có tới 105 mg canxi, chính vì vậy chúng được các nhà nghiên cứu xếp vào danh sách những thực phẩm cung cấp canxi tốt nhất.

Ngoài canxi thì cải thìa còn chứa sắt, kali, axit folic, beta carotene… rất tốt cho cơ bắp và hệ thần kinh.

Cần tây

Cần tây tuy là loại rau ít thông dụng trong gia đình Việt, tuy nhiên, hàm lượng canxi bên trong nó lại rất cao.

Cần tây chứa hàm lượng canxi, sắt, phốtpho gấp đôi so với các loại rau khác nên chúng đóng vai trò rất lớn trong việc phát triển xương cũng như tăng khả năng tuần hoàn máu.

Cải xoăn

Cải xoăn từ lâu đã là một loại rau cực kì tốt cho sức khỏe. Các loại rau có màu xanh đều rất giàu canxi và tất nhiên là cải xoăn cũng không ngoại lệ.

Một chén cải xoăn nấu chín chứa tới 245mg canxi, nó còn được ví như 'cỗ máy xanh' cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể.

Rau bina (rau chân vịt)

Không kể đến rau chân vịt trong danh sách này quả là thiếu sót, một chén rau chân vịt chứa gấp đôi lượng canxi bạn cần trong 1 ngày, loại rau này ngoài giàu canxi ra nó còn chứa một lượng dưỡng chất khổng lồ mà phải kể đến là carotenoid neoxanthin - một chất có khả năng tiêu diệt các tế bào tiền ung thư tuyến tiền liệt.

Hà Anh (t/h)

Theo motthegioi.vn
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top