Loại keo mới tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học từ Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore (NTU Singapore), đã phát triển một phương pháp mới để tạo chất kết dính bằng cách sử dụng từ trường.

Keo “từ tính” mới của NTU được tạo ra bằng cách kết hợp chất kết dính epoxy thông thường với các hạt nano từ tính được điều chỉnh đặc biệt. Nó không cần phải trộn với bất kỳ chất làm cứng hoặc chất tăng tốc nào, không giống như chất kết dính hai thành phần (có hai chất lỏng phải được trộn trước khi sử dụng).

Nó liên kết các vật liệu khi nó được kích hoạt bằng cách đi qua một từ trường, dễ dàng được tạo ra bởi một thiết bị điện từ nhỏ, tiêu tốn ít năng lượng hơn so với xử lý epoxy thông thường. Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy chất kết dính mới có độ bền lên đến 7 megapascal, ngang bằng với nhiều loại keo epoxy trên thị trường. Loại keo mới này ứng dụng tiềm năng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm các thiết bị thể thao cao cấp, sản phẩm ô tô, điện tử, năng lượng, hàng không vũ trụ và quy trình sản xuất y tế. 
 

Theo Scitechdaily
back to top