Loại bỏ vết mốc trên quần áo

(khoahocdoisong.vn) - Trời mưa ẩm, quần áo rất dễ bị mốc nếu không được bảo quản đúng cách. Có nhiều mẹo loại bỏ nấm mốc mà không dùng đến hóa chất theo kinh nghiệm của chị Nguyễn Thúy Lan (Hà Nội).

Trời mưa ẩm, quần áo rất dễ bị mốc nếu không được bảo quản đúng cách. Theo kinh nghiệm của chị Nguyễn Thúy Lan (Hà Nội), có nhiều mẹo loại bỏ nấm mốc mà không dùng đến hóa chất. Giấm trắng kết hợp với bột giặt là cách tẩy vết mốc lâu ngày trên quần áo rất tuyệt vời. Pha nước với giấm rồi cho quần áo bị mốc vào ngâm trong khoảng 1 giờ. Sau đó giặt lại với nước giặt.

Hoặc bạn cũng có thể đổ trực tiếp giấm trắng vào trong máy giặt và giặt như bình thường. Baking soda cũng có tác dụng tẩy nấm mốc và khử mùi quần áo. Cho một ly baking soda vào cùng với quần áo trong máy giặt rồi giặt bình thường, bạn có thể làm đi làm lại nhiều lần cho đến khi sạch vết mốc và hết mùi hôi. Để tránh mốc cần lấy quần áo ra khỏi máy giặt và phơi ngay sau khi giặt xong, nếu thời tiết liên tục mưa nồm ẩm ướt, tốt nhất hãy sấy quần áo.

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top