Loại bỏ vết bẩn áo quần bằng giấm trắng

Giấm trắng có tác dụng làm sáng áo quần, khử mùi và loại bỏ vết bẩn rất hiệu quả lại an toàn, có thể sử dụng được trên tất cả mọi chất liệu từ khăn, đồ lót và quần áo của em bé. Một số cách giặt áo quần bằng giấm cực hay dưới đây bạn có thể tham khảo.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/loai-bo-vet-ban-quan-ao-bang-giam-trang1.jpg

Làm sáng màu áo quần bằng giấm: Bạn chỉ cần thêm 1/2 chén giấm để ngâm quần áo trước khi giặt. Nó có thể giúp công việc của bạn hiệu quả hơn chất tẩy rửa cũng như bảo vệ màu sắc quần áo.

Làm mềm vải bằng giấm: Thay vì tốn tiền mua các loại nước xả vải công nghiệp bạn hãy áp dụng phương pháp làm mềm vải bằng giấm trắng tự nhiên. Giấm đóng vai trò như một chất làm mềm vải tự nhiên mà không để lại bất kỳ dư lượng chất độc hại nào. Bạn chỉ cần thêm 1/2 chén giấm vào chu kỳ cuối cùng của máy giặt.

Loại bỏ cặn xà phòng: Các axit acetic trong giấm trắng phá vỡ bất kỳ dư lượng xà phòng bám chặt trên quần áo, khăn, chăn… Dư lượng này có thể gây kích ứng làn da nhạy cảm, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thêm một chén giấm trắng vào chu kỳ xả nước để loại bỏ xà phòng tích tụ. Sau đó thêm hai chén giấm vào chu kỳ xả nước cuối cùng khi giặt khăn tắm, khăn trải giường và chăn.

Loại bỏ tóc và lông vật nuôi: Giấm cũng có tác dụng giúp loại bỏ tóc và lông vật nuôi bám trên áo quần của bạn. Giữ quần áo trắng trắng và loại bỏ vết bẩn màu vàng hoặc xỉn màu áo trắng bằng giấm. Để loại bỏ vết bẩn trên áo trắng bạn hãy ngâm áo trắng của mình trong một nồi nước nóng có pha giấm. Sau một đêm, mang ra giặt bình thường. Cách làm này sẽ giúp áo trắng của bạn không còn một vết bẩn nào như khi bạn dùng chất tẩy.

Tẩy vết bẩn cà phê dính vào áo: Dùng một chai dạng xịt có chứa giấm trắng pha loãng xịt trực tiếp lên vết bẩn cà phê. Hãy để cho vải thấm giấm trong 10 phút, sau đó nhẹ nhàng cọ bằng bàn chải mềm để đánh sạch vết bẩn. Giấm có công dụng rất tốt trong việc loại bỏ mùi hôi dính trên vải quần áo. Hãy thêm 1 chén giấm trắng vào chu kỳ xả nước cuối cùng để khử mùi toàn bộ áo quần bạn đang giặt.

Tăng tuổi thọ cho vải và màu quần áo: Ngâm quần áo màu trong hỗn hợp giấm và một phần nước trong 20 phút để ngăn chặn việc phai màu trong quá trình bạn giặt sau này.

Sử dụng giấm thay vì chất tẩy rửa để giặt tay đồ nhạy cảm như đồ lót, áo quần bơi… Bạn chỉ cần thêm 1/4 chén giấm vào một chậu đầy nước ấm và ngâm đồ nhạy cảm cho 15 – 30 phút. Sau đó giặt sạch và phơi khô. Giấm cũng có tác dụng làm sạch máy giặt rất tốt.

Nhụy Hồ (theo Ehow)

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top