Lo vì con chưa được tiêm phòng

(khoahocdoisong.vn) - Trong gia đình có người chưa được tiêm thì nên duy trì thói quen an toàn, ở nhà phòng dịch để giảm nguy cơ lây nhiễm virus.

Mấy ngày nay ông N.V.L. (Hà Nội) lo ngay ngáy vì nhà có người chưa được tiêm văcxin phòng Covid-19. Ông thuộc diện được ưu tiên tiêm trước nên tạm yên tâm, nhưng nhiều thành viên trong gia đình, đặc biệt là con ông chưa đủ 18 tuổi nên chưa được tiêm. Ông L. mắc bệnh tim, vẫn đang điều trị, nên vừa lo chẳng may con mắc bệnh thì khổ lại lo nhỡ con bị nhiễm virus lại lây sang mình, ảnh hưởng quá trình điều trị. Lo nghĩ nhiều khiến ông mệt, huyết áp lên xuống thất thường.

Lời bàn: BS Phạm Văn Chính, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho biết, việc tiêm văcxin sẽ làm giảm nguy cơ bị bệnh nặng hoặc tử vong do nhiễm Covid-19. Nhiễm trùng nghiêm trọng và tử vong do Covid -19 rất hiếm gặp ở người trẻ dưới 18 tuổi. Do đó, nhiều nước vẫn đang trì hoãn việc tiêm văcxin cho nhóm tuổi này vào thời điểm nguồn cung văcxin đang gặp khó khăn để cung cấp cho các đối tượng nguy cơ cao hơn (lực lượng tuyến đầu, an ninh, quốc phòng, người có bệnh lý nền…). Trong gia đình có người chưa được tiêm thì nên duy trì thói quen an toàn, ở nhà phòng dịch để giảm nguy cơ lây nhiễm virus. Hãy yên tâm rằng văcxin sẽ bảo vệ chúng ta khỏi những hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp nhiễm Covid-19.

Theo Đời sống
back to top