Lo lắng vì dương vật quá bé

(khoahocdoisong.vn) - Sự mặc cảm về chuyện "của qúy quá nhỏ" đã trở thành một dấu ấn bất lợi trong suốt cuộc đời và thậm chí còn là nguyên nhân dẫn đến những trục trặc không đáng có trong sinh hoạt tình dục.

Hỏi: Cháu năm nay 24 tuổi nhưng hết sức lo lắng vì thấy dương vật của mình xem ra quá bé so với người khác. Cháu không biết nên chữa trị như thế nào? 

Nguyễn Minh Sơn (Hà Nội)

ThS Hoàng Khánh Toàn, nguyên Chủ nhiệm Khoa Đông y, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Kết quả nghiên cứu thống kê cho thấy, kích thước dương vật mang nặng tính cá thể, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thể chất, giống nòi, chủng tộc, tuổi tác… Nhưng trung bình dương vật dài từ 6 - 8cm khi bình thường và tới 14 - 16cm khi ở trạng thái cương cứng, nhỏ nhất là 11,5cm và lớn nhất là 20,5cm. Cũng có một số người dương vật nhỏ hơn kích thước đó nhưng cũng không làm ảnh hưởng gì tới chức năng của nó cả.

Vả lại, tự nhiên đã cho con người những cơ quan nhạy cảm nhất giúp họ có thể cảm nhận được cảm giác cực khoái, ở đàn ông đó là quy đầu, ở đàn bà là âm vật. Điều quan trọng để tạo được chất lượng sinh hoạt tình dục là biết cách gây hưng phấn cho bạn tình chứ không phải là độ lớn của dương vật.

Bởi vậy, bạn không nên lo lắng một cách thái quá. Hãy tin tưởng vào khả năng và sức mạnh của mình. Và nếu có còn một chút băn khoăn nào thì cách tốt nhất là hãy đi khám tại các cơ sở y tế có chuyên khoa hoặc tìm đến các trung tâm tư vấn giới tính để nhận thêm những thông tin cần thiết.

Theo Đời sống
back to top