Lo lắng vì con có tiền sử co giật khi sốt

(khoahocdoisong.vn) - Cháu N.M.A. (Nghệ An) bị sốt cao, hay co giật mỗi lần lên cơn sốt. Dạo này ôn thi nhiều, bệnh tình của cháu tái phát, đang học thì lại quên, trong đầu xuất hiện một số ý nghĩ mà cháu nghĩ là không đúng.

Cháu N.M.A. (Nghệ An) bị sốt cao, hay co giật mỗi lần lên cơn sốt. Dạo này ôn thi nhiều, bệnh tình của cháu tái phát, đang học thì lại quên, trong đầu xuất hiện một số ý nghĩ mà cháu nghĩ là không đúng. Các môn thể thao như đá bóng, bóng chuyền cháu rất thích nhưng gần đây khi chơi lại có cảm giác sợ, chơi không tốt. Gia đình rất lo nên nghe mách bảo thứ gì tốt là mua về cho cháu bồi dưỡng. 

Lời bàn: GS.TS Nguyễn Văn Thông, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 cho biết, mặc dù cháu có tiền sử sốt cao co giật nhưng không xuất hiện cơn động kinh. Nay cháu đã lớn, không cần dùng thuốc điều trị hoặc dự phòng động kinh. Biểu hiện của cháu nếu loại trừ động kinh thì việc tập luyện thể thao - thể dục sẽ rất tốt cho sức khỏe nếu cháu không có các bệnh mạn tính nặng nề khác. Về chế độ ăn, gia đình nên cho cháu ăn đầy đủ theo nhu cầu, không kiêng khem gì. Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và tập luyện sẽ giúp cháu đảm bảo sức khỏe cho học tập. Còn nếu cháu có biểu hiện một số đặc điểm trên, có thể do học hành căng thẳng, gia đình có thể động viên cháu nghỉ ngơi, giao lưu với các bạn cùng lứa tuổi hoặc đến các thầy thuốc chuyên khoa thần kinh tại các bệnh viện lớn khám, xác định cụ thể, giúp ổn định tâm lý cho cháu. 

Theo Đời sống
back to top