Lộ diện văcxin có thể tiêm trộn với Sinopharm

Văcxin Hayat-Vax có thể tiêm trộn với Sinopharma nhưng cần thận trọng khi tiêm cho những người có bệnh lý về máu, người bị chứng động kinh ...

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, văcxin phòng COVID-19 Hayat -Vax được chỉ định tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên, mỗi người được tiêm 2 mũi cách nhau 2-4 tuần. Mỗi liều 0,5 ml, tiêm bắp. Đặc biệt, có thể sử dụng văcxin Hayat-Vax để tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 văcxin Sinopharm.

Về tương tác của văcxin này với loại khác, hướng dẫn của Bộ Y tế cho biết hiện chưa có kết quả thử nghiệm lâm sàng văcxin Hayat-Vax tiêm cùng với các loại khác.

vac-xin-phong-covid-19-hayat-vax1.jpg
Vắc xin phòng COVID-19 Hayat-Vax có thể tiêm mũi 2 cho người đã tiêm mũi 1 Sinopharm

Những người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào (hoạt chất, tá dược) có trong thành phần của văcxin hoặc người có phản ứng dị ứng mạnh với lần tiêm văcxin này trước đó thuộc đối tượng chống chỉ định dùng Hayat-Vax.

Hướng dẫn của Bộ Y tế cũng chỉ rõ vắc xin này cần thận trọng sử dụng tiêm cho các đối tượng như: Những người có bệnh lý về máu như giảm tiểu cầu hoặc rối loạn đông máu; Người bị chứng động kinh không kiểm soát và các rối loạn thần kinh tiến triển khác.

Trước đó, ngày 10/9, văcxin Hayat-Vax do Công ty TNHH Viện Sinh phẩm Bắc Kinh thuộc Tập đoàn Biotec Quốc gia Trung Quốc sản xuất, đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách phòng chống dịch COVID-19. Đây là văcxin phòng COVID-19 thứ 7 được Việt Nam cấp phép khẩn cấp.

Theo Đời sống
back to top