Lộ diện mẫu xe "tí hon" Hyundai AX1 trên đường chạy thử

Mẫu crossover hoàn toàn mới của Hyundai lần đầu tiên xuất hiện trên đường chạy thử cho thấy kích cỡ nhỏ bé của mình, nhỏ hơn cả Bayon và Venue.
Lộ diện mẫu xe

Mẫu crossover cỡ nhỏ của Hyundai - Hyundai AX1 chạy thử trên đường tuyết rơi dày.

Theo Motor 1, trong danh mục crossover của Hyundai đã có khá đầy đủ các kích cỡ từ lớn tới nhỏ, nhưng những hình ảnh về một mẫu xe hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện trên đường chạy thử cho thấy nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này đang phát triển một mẫu xe còn nhỏ hơn Bayon và Venue.

Khi có mặt trên thị trường, đây sẽ là mẫu crossover nhỏ nhất mang thương hiệu Hyundai.

Hiện chưa rõ tên gọi chính thức của mẫu xe này, chỉ biết rằng trong nội bộ, mẫu crossover "tí hon" này được tạm gọi là AX1. Chiếc xe này bị các tay săn ảnh bắt gặp khi đang chạy thử trong thời tiết lạnh giá, có tuyết rơi dày; và có thể nói rằng dường như buổi chạy thử không suôn sẻ. Những hình ảnh cuối cùng cho thấy chiếc xe chạy thử bị mất kiểm soát trên đường tuyết và rồi bị... mắc kẹt.

Dù đây là lần đầu tiên Hyundai AX1 xuất hiện trên đường thử, nhưng có vẻ như chiếc crossover cỡ nhỏ này đã bước vào giai đoạn phát triển cuối cùng. Thợ săn ảnh cho biết chiếc xe chạy thử được lắp thân sản xuất thực tế, nhưng ngụy trang rất kỹ.

Hiện chưa rõ mẫu xe này sẽ được bán trên toàn cầu hay chỉ giới hạn ở thị trường châu Á. Động cơ được phỏng đoán là loại 1.0L tăng áp của Hyundai, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động. Một điểm thú vị đáng chú ý là chiếc xe chạy thử được trang bị phanh đĩa ở cả 4 bánh - khá lạ với một mẫu crossover cỡ nhỏ như vậy.

Xem thêm một số hình ảnh của Hyundai AX1 trên đường chạy thử:

Lộ diện mẫu xe
Lộ diện mẫu xe
Lộ diện mẫu xe
Lộ diện mẫu xe
Lộ diện mẫu xe
Lộ diện mẫu xe
Lộ diện mẫu xe
Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top