Lộ diện 2 xe máy điện mới của VinFast: thiết kế tối giản kiểu Impes, mạnh hơn cả Klara?

Từ những thông tin bị rò rỉ, có thể 1 trong 2 mẫu xe máy điện mới của VinFast sẽ có tên gọi Tempest và nằm ở phân khúc giá hạng trung, với chiếc còn lại ở hạng phổ thông.

Hiện tại dải sản phẩm xe máy điện của VinFast vốn đã có 5 mẫu xe khác nhau là Ludo, Impes, Klara, Feliz và Theon, cùng với các biến thể khác nhau của chúng phủ khắp các tầm giá từ phổ thông tới cao cấp. Nhưng có vẻ như VinFast sẽ không dừng lại tại đây khi những thông tin về mẫu xe máy điện tiếp theo của hãng đã được đăng tải trên Cục sở hữu trí tuệ và Cục đăng kiểm.

Lộ diện 2 xe máy điện mới của VinFast: thiết kế tối giản kiểu Impes, mạnh hơn cả Klara? ảnh 1

 Bắt đầu với thông tin về Cục đăng kiểm, mẫu xe mới của VinFast sẽ có tên gọi là VinFast Tempest, được sản xuất kể từ năm 2021 này. Các kích thước D x R x C của chiếc xe lần lượt là (1800 x 710 x 1063)mm cùng trục cơ sở 1.286mm. Tempest sẽ có trọng lượng bản thân 103kg, trọng lượng cả tải tối đa 233kg, sử dụng động cơ điện một chiều không chổi than với công suất 1,6kW. Nguồn điện 60V được cấp bởi ắc quy chì a xít (5x12V-21Ah). Xe cũng sẽ có phanh đĩa kép cùng cấu hình bánh 90/90/12 trước và sau.

Lộ diện 2 xe máy điện mới của VinFast: thiết kế tối giản kiểu Impes, mạnh hơn cả Klara? ảnh 2

Trong khi đó, những hình ảnh 3D đăng ký bản quyền từ Cục sở hữu trí tuệ cho thấy mẫu xe máy điện mới của VinFast sẽ có thiết kế kiểu tối giản giống như Ludo hay Impes hiện tại, nhưng lớn và cứng cáp hơn. Động cơ điện vẫn được gắn ở moay-ơ sau, trong khi bánh trước của chiếc xe được trang bị mâm 5 cánh kép. Do mẫu xe điện này sử dụng phanh đùm phía sau nên chưa chắc nó là VinFast Tempest được nhắc tới trong cơ sở dữ liệu của Cục đăng kiểm. Ngoài ra tự trọng lên tới 103kg - nặng hơn cả chiếc Klara với vỏ ngoài như một mẫu xe ga cũng loại trừ khả năng chiếc xe điện có hình ảnh là Tempest.

Lộ diện 2 xe máy điện mới của VinFast: thiết kế tối giản kiểu Impes, mạnh hơn cả Klara? ảnh 3

Chính vì vậy có lẽ không chỉ 1, mà tới 2 mẫu xe máy điện mới đang chuẩn bị được VinFast tung ra thị trường trong thời gian tới. Trong đó chiếc xe có hình ảnh đăng tải trên Cục sở hữu trí tuệ sẽ nằm giữa Impes và Klara hiện tại, với mức giá dự đoán khoảng tầm 18-20 triệu đồng. Còn VinFast Tempest sẽ là một chiếc scooter điện cao cấp hơn Klara hay Feliz hiện tại do sở hữu động cơ và trọng lượng lớn hơn hẳn.

Lộ diện 2 xe máy điện mới của VinFast: thiết kế tối giản kiểu Impes, mạnh hơn cả Klara? ảnh 4
Lộ diện 2 xe máy điện mới của VinFast: thiết kế tối giản kiểu Impes, mạnh hơn cả Klara? ảnh 5
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top