Lộ ảnh robot Uran - 9 của Nga tham chiến tại Syria

(khoahocdoisong.vn) - Mạng xã hội lần đầu tiên xuất hiện hình ảnh xe chiến đấu không người lái Uran -9 tại một địa bàn không định danh ở Syria. Màu sơn ngụy trang đặc trưng và môi trường hỗn loạn xung quanh xác nhận khả năng này.

Theo nhiều nhà bình luận quân sự, chiếc xe tăng hạng nhẹ không người lái được đưa đến Trung Đông nhằm xác định và loại trừ các lỗi thiết kế hiện có. Nhờ chuyến công tác chiến đấu đặc biệt này, "Uran-9" được đưa vào biên chế cho các đơn vị đặc nhiệm quân đội Nga.

Xe robot chiến đấu Uran-9. Ảnh @AbraxasSpa

Xe robot chiến đấu Uran-9. Ảnh @AbraxasSpa

Trong triển lãm Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army-2019, tại vùng ngoại ô Moscow, chiếc xe tăng robot này đã được giới thiệu cùng với tăng T-14 và BMP T-15 trên khung gầm Armata, xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 và xe thiết giáp Boomerang, đây cũng là những trang thiết bị chiến đấu hiện đại nhất của quân đội Nga.

Đưa vào khai thác sử dụng xe tăng hạng nhẹ không người lái Uran-9 sẽ giảm thiểu đến mức tối đa binh lực trong chiến đấu. Đặc biệt, xe rất phù hợp cho các hoạt động trinh sát hỏa lực hoặc chiến tranh đường phố. Khoảng cách kiểm soát tối đa từ đài điều khiển đến xe là 3000 m.

Uran - 9 được lắp pháo tự động cỡ nòng 30 mm 2A72, súng máy PKTM 7.62 mm đồng trục. Xe được trang bị các tổ hợp tên lửa diệt tăng có điều khiển ATGM “Ataka”, có khả năng tiêu diệt mục tiêu trên khoảng cách đến 5.000 mét, ống phóng đạn nhiệt áp "Shmels-M". Hệ thống quang điện tử, ảnh hồng ngoại cho phép có thể sử dụng cả ngày lẫn đêm hiệu quả. Xe có tốc độ hành tiến 35 km/h. Tầm xa cơ động - 200 km. Trọng lượng chiến đấu của xe khoảng 12.000 kg.

Xe robot Uran - 9 thực hành diễn tập chiến đấu. Video World's Military

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top