Lisa (BLACKPINK) có nguy cơ ngồi tù?

Chỉ vì fan hâm mộ lan truyền hình ảnh quảng cáo mà Lisa có nguy cơ sẽ phải chịu phạt tiền, thậm chí ngồi tù.
lisa2.jpg

Lisa (BLACKPINK) được xem như một trong những đại sứ thương hiệu ăn tiền nhất mà các nhãn hàng trên toàn cầu mong muốn được hợp tác. Gần đây nhất, Lisa đã trở thành đại sứ thương hiệu cho một loại rượu nổi tiếng nhất thế giới.

Cũng chính sự việc này đã dấy lên lo âu cho fan Thái nói riêng và người hâm mộ toàn cầu về quy định của chính quyền Thái Lan.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Bộ Y tế Thái Lan đã chỉ đạo Ủy ban Quản lý Rượu bia (OACC) điều tra những người phát tán hình ảnh, video quảng cáo rượu của Lisa trên mạng xã hội, điều tra việc cộng đồng fan Thái lan truyền quảng cáo rượu bia của Lisa trên mạng. Điều này có thể khiến Lisa phải chịu phạt với số tiền khủng hoặc có thể chịu án tù 1 năm.

Theo luật tại Thái Lan, nghiêm cấm quảng bá và lan truyền hình ảnh về rượu, bia thế nên việc Lisa cầm chai rượu đang khiến cộng đồng người hâm mộ toàn cầu lo lắng với quyết định điều tra vào ngày 17/3 của OACC. Tại Thái, việc quảng bá và lôi kéo người khác sử dụng rượu sẽ bị phạt 500 ngàn baht (343 triệu đồng), hoặc nhận mức án tù giam 1 năm hoặc cả 2.

lisa.jpg

Nhà chức trách tại Thái từng giải thích rằng: "Quy định này áp dụng cho người nổi tiếng và người của công chúng, không phải người bình thường".  Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Bộ Y tế Thái Lan cũng đã cho biết, hình ảnh quảng cáo của Lisa sẽ không bị xử phạt nếu không quảng bá và lan truyền tại Thái, nó phù hợp khi quảng cáo ở bất kỳ nước nào cho phép.

Hiện tại, người hâm mộ toàn cầu đang yêu cầu cộng đồng fan Lisa tại Thái ngừng chia sẻ hình ảnh quảng bá rượu của cô nàng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top