--Quảng cáo---
--Quảng cáo---

LinkedIn rời Trung Quốc sau những áp lực về kiểm duyệt ngày càng gia tăng

PHÚC SƠN - 15:00 15/10/2021

Trong một tuyên bố vào sáng thứ Năm, LinkedIn - nền tảng thuộc sở hữu của Microsoft - đã thông báo sẽ đóng cửa dịch vụ truyền thông xã hội của mình ở Trung Quốc, gia nhập một danh sách dài các công ty công nghệ Mỹ không còn hoạt động tại quốc gia này.

Microsoft đã vận hành một phiên bản nội địa hoá ở Trung Quốc từ năm 2014, tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của nước này. Người dùng Trung Quốc sẽ không thể đăng bài trên nền tảng này, kết thúc 7 năm hoạt động của LinkedIn ở Trung Quốc với tư cách là một nền tảng truyền thông xã hội.

Dự kiến LinkedIn sẽ tái khởi động vào cuối năm nay ở Trung Quốc với tên gọi InJobs, một mạng xã hội về  việc làm nhưng không có tính năng chia sẻ trạng thái giống như trước. 

tai-xuong.jpg
Microsoft sẽ đóng cửa phiên bản mạng xã hội LinkedIn tại Trung Quốc - Ảnh: CNBC

Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội của Mỹ đã rời khỏi Trung Quốc như: Facebook, Twitter và YouTube, tất cả đều bị cấm vào năm 2009,còn Reddit, bị cấm vào năm 2018.

Theo Wall Street Journal, Nền tảng mạng việc làm LinkedIn là mạng truyền thông xã hội lớn cuối cùng của Mỹ còn hoạt động công khai tại quốc gia này.

Quyết định sửa đổi hoạt động của LinkedIn được đưa ra sau những chỉ trích của cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc.

Hai tuần trước, một số tài khoản của các nhà báo Mỹ đang hoạt động tại đây đã bị chặn, trong khi vào tháng 6, nhiều học giả cho biết họ cũng rơi vào tình trạng tương tự.

LinkedIn đã viết trong một bài đăng trên blog thông báo về động thái này, “Mặc dù chúng tôi đã thành công trong việc giúp người dùng Trung Quốc tìm được việc làm và cơ hội kinh tế, nhưng chúng tôi đã không tìm thấy những điều tương tự ở các khía cạnh xã hội khác như việc chia sẻ và cập nhật thông tin. Chúng tôi đang phải đối mặt với một môi trường hoạt động thách thức hơn đáng kể và các yêu cầu kiểm duyệt cao hơn từ phía Trung Quốc ”.

LinkedIn là mạng xã hội lớn thứ 3 thế giới, đứng sau Facebook và Twitter, với cách thức hoạt động và nền tảng có nhiều điểm tương tự như các mạng xã hội khác.

Tuy nhiên đối tượng sử dụng Linkedin chủ yếu là những doanh nghiệp, cá nhân với mục đích tuyển dụng hoặc tìm kiếm việc làm, cũng như mở rộng cơ hội kinh doanh.


(0) Bình luận
Nổi bật Khoa học & Đời sống
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---
--Quảng cáo---