Lính thủy đánh bộ Mỹ thử nghiệm trên bộ xe đổ bộ lưỡng cư ACV

(khoahocdoisong.vn) - Tại thao trường Trung tâm tác chiến Không – Bộ Twentynine Palms, California, Sư đoàn số 1 Lính thủy Đánh bộ Mỹ công bố video, giới thiệu các Xe Chiến đấu Đổ bộ mới, đã tham gia Cuộc diễn tập của Lực lượng Đặc nhiệm Không – Bộ (MWX) 2-21.

Các Phương tiện Chiến đấu Đổ bộ mới nhất của Lực lượng Lính thủy Đánh bộ Mỹ, còn được gọi là ACV, thuộc đại đội D, Tiểu đoàn Lưỡng cư Xung kích số 3, Sư đoàn Lính thủy đánh bộ 1 được sử dụng lần đầu tiên trong một cuộc diễn tập của Sư đoàn trong Cuộc diễn tập tác chiến Đặc nhiệm Không bộ MWX 2-21.

ACV mới là xe đổ bộ đường biển mà Quân đoàn Lính thủy Đánh bộ Mỹ dự định thay thế các Phương tiện đổ bộ tấn công có tuổi đời hàng thập kỷ, được đưa vào khai thác sử dụng từ những năm 1970. ACV mới là xe lội nước tám bánh, có khả năng bảo vệ tương tự như xe thiết giáp chống phục kích chống mìn, có khả năng cơ động trên biển, trên bộ vượt trội hơn hẳn so với Phương tiện đổ bộ tấn công cũ.

Trung sĩ Hải quân Mỹ Alexander Roman, trưởng xe ACV thuộc Cơ quan D, Tiểu đoàn lưỡng cư xung kích 3, Sư đoàn Thủy quân lục chiến số 1 cho biết, đã 5 ngày, lực lượng đặc nhiệm Không – Bộ làm việc với phương tiện chiến đấu mới.

“Với bộ binh, phương tiện chiến đấu này thực sự mang lại những gì chúng ta cần trong cuộc chiến. Hệ thống thông tin liên lạc, khả năng ổn định khi sử dụng vũ khí, khả năng cơ động đặc biệt vượt trội” - Alexander Roman nói thêm: “Chúng tôi sử dụng phương tiện này để yểm trợ và cơ động vận chuyển bộ binh nói chung”.

“Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa chúng tôi và bộ binh, các binh sĩ yên tâm hơn một chút khi biết rằng chúng tôi có sáu chiếc xe đổ bộ mới, chiếc xe vượt qua tất cả những thách thức như địa hình đồi núi phức tạp. Chiếc xe đã hoạt động rất tốt".

Xe đổ bộ lưỡng cư thế hệ mới do ACV do công ty BAE Systems hợp tác với Iveco của Ý được thiết kế và chế tạo nhằm tăng khả năng sát thương, khả năng sống sót và khả năng cơ động cao, khả năng bảo vệ kíp xe. Xe đổ bộ lưỡng cư ACV sẽ là nền tảng cơ bản của Lính thủy Đánh bộ Mỹ trong nhiều năm, và có thể nâng cấp cho thế hệ tiếp theo.

Trong tương lai, Lính thủy Đánh bộ Mỹ dự định phát triển, mua sắm và đưa vào biên chế trang bị thêm 3 biến thể đặc chủng, dành cho chỉ huy và điều hành tác chiến, cứu kéo và kỹ thuật đảm bảo, yểm trợ hỏa lực.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top