Lính tăng Quân khu phía Nam quân đội Nga đua vòng loại Tank Biathlon

(khoahocdoisong.vn) - Trên thao trường Prudboy gần Volgograd, những chiếc T-72B3 và T-90 lao đi với tốc độ cao, vượt qua những hào sâu và bay trên các dốc đứng trong cuộc thi vòng loại “Tank Biathlon”.

Ban tổ chức vòng loại “Tank Biathlon” tiến hành thử nghiệm và trao cơ hội tham gia cuộc đua cho các kíp xe của các xe tăng khác nhau và so sánh những tính chất, đặc điểm của chủng loại xe trên đường đua thử nghiệm vòng loại.

Phóng viên Kênh truyền hình TV Zvezda Diana Sirazi cho biết: “Mương chống tăng là một trong những chướng ngại vật thử nghiệm ngoạn mục nhất. Xe tăng thực sự bay tới đây với tốc độ cao. Mỗi giây đều có giá trị cho chiến thắng, việc duy trì được tốc độ xe là một kỹ năng có ý nghĩa quyết định”.

Chiếc xe tăng nhiều chục tấn phải cơ động điêu luyện, vượt qua các tuyến đường phức tạp, tiêu diệt các mục tiêu kẻ thù giả định, bố trí trên khoảng cách đến hai km.

Các mục tiêu bao gồm xe tăng của đối phương, ụ súng chống tăng và trực thăng. Những kíp xe không bắn trúng mục tiêu phải thực hiện chạy một vòng phạt. Sau khi đến đích, trưởng xe Anton Starostin cho biết, kíp xe đã phải nỗ lực vượt cả khả năng để có thể tham gia vòng loại của Quân khu.

“Chúng tôi thục luyện 8 tiếng một ngày từ sáng đến trưa, từ trưa đến tối. Tất nhiên là cực kỳ khó khăn vất vả. Mọi yếu tố đều phụ thuộc vào con người, sự nỗ lực, kỹ năng, kiến ​​thức về trang thiết bị” - trưởng xe Anton Starostin giải thích.

Thao trường Prudboy cũng là nơi rèn luyện và thử thách - khí hậu khá phức tạp. Mùa hè rất nóng, tháng 3 thì mọi chuyện đều có thể.

Ngày thứ hai của cuộc thi - tuyết và mưa, sương mù che khuất đường chân trời. Lái xe Aleksey Kryshkov chuẩn bị cho xe tăng xuất kích, lau sạch các các kính quan sát.

 “Thời tiết thật tồi tệ, rất khó khăn, mưa, sương mù. Đường đua lầy lội, ngập bùn và những vũng nước” - lái xe Aleksey Kryshkov cho biết.

Nhưng các kíp xe không sợ thời tiết xấu, mưa, gió, sương mù. Xe tăng sẽ đua tài  trong bất kỳ thời tiết nào. Mỗi kíp xe phải hoàn thành ba vòng, chứng minh kỹ năng của họ.

Năm nay, xe tăng T-90 lần đầu tiên được đưa vào đường đua. Trước đó, chỉ có T-72B3 luôn tham gia thi đấu. Năm nay, hơn 100 lính tăng tham gia cuộc thi cấp quân khu "Xe tăng Biathlon". Tất cả đều có một nhiệm vụ - thể hiện kỹ năng tuyệt đối và chứng minh rằng kíp xe xứng đáng là đại diện cho Quân khu phía Nam trong cuộc đua tài Toàn quân.

Cuộc đua tăng vòng loại Tank Biathlon của quân khu phía Nam

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top