Lính dù Nga tập trận rầm rộ tại Crimes

(khoahocdoisong.vn) - Trong tình huống căng thẳng tiếp tục gia tăng sau cuộc diễn tập quy mô lớn của NATO Defender 2020 ở Đức(kết thúc do đại dịch Covid – 19), Lực lượng Đổ bộ đường không Nga tiến hành cuộc diễn tập quy mô lớn ở Crimea.

Trên bán đảo Crime, các đơn vị bộ binh và pháo binh, thiết giáp thuộc Lực lượng Đổ bộ đường không Nga đã tiến hành diễn tập quy mô lớn với nội dung ngăn chặn một cuộc tấn công từ đường không và đường biển vào khu vực này.

Cuộc diễn tập do Thượng tướng, Tư lệnh trưởng Lực lượng Đổ bộ đường không Andrei Serdyukov chỉ huy, với sự tham gia của khoảng 1.500 quân nhân và hàng trăm xe bộ binh chiến đấu đổ bộ đường không BMD. Một số đơn vị được sử dụng hệ thống nhảy dù mới nhất Arbalest.

Tình huống cuộc diễn tập là một lực lượng quân sự thù địch lớn, phương tiện tác chiến hiện đại tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào bán đảo Crimes từ phía biển và trên không.

Kẻ địch đã đẩy lùi lực lượng phòng thủ bờ biển và chiếm giữ một số vị trí quan trọng. Nhiệm vụ của lực lượng dù là tái chiếm các trận địa phòng ngự, các mục tiêu then chốt và giữ vững cho đến khi lực lượng tấn công chủ lực kịp tiếp cận chiến trường.

Tham gia vào cuộc diễn tập có 300 trang thiết bị - phương tiện quân sự, máy bay vận tải và trực thăng quân sự, tàu đổ bộ lớn (BDK) thuộc Hạm đội Biển Đen.

Lực lượng đổ bộ đường không Nga diễn tập chiến đấu. Video TV Zvezda

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top