Liều thuốc tránh thai khẩn cấp uống tối đa trong một tháng

Thuốc tránh thai khẩn cấp là “cứu cánh” của nhiều phụ nữ, chỉ dùng trong trường hợp thật cần thiết.

Hỏi: Chúng em mới cưới nhau, kinh tế còn khó khăn nên chưa muốn sinh em bé. 1 – 2 tháng trước e dùng thuốc tránh thai hằng ngày nhưng tính hay quên, hôm uống thuốc hôm không nhớ, nên em tính ngày kinh nguyệt để kế hoạch hoặc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Cho em hỏi, mỗi tháng sử dụng tối đa mấy liều thuốc tránh thai khẩn cấp?

Nguyễn Thị Hoa (Hà Nam)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/lieu-thuoc-tranh-thai-khan-cap-uong-toi-da-trong-mot-thang1.jpg

Không nên lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.

ThS Đỗ Việt Hương, Khoa sản, Bệnh viện Tuệ Tĩnh: Thuốc tránh thai khẩn cấp (TTKC) là “cứu cánh” của nhiều phụ nữ, chỉ dùng trong trường hợp thật cần thiết.

Tuy nhiên, thuốc TTKC có nhiều tiện lợi nhưng lại mang nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn, tiêu chảy, đau bụng dưới, trễ kinh nguy hiểm hơn là gây xuất huyết tử cung…

Ngoài ra, thuốc còn có thể gây hiện tượng lãnh cảm, mất cảm hứng tình dục. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, không nên sử dụng quá 2 liều thuốc TTKC trong một tháng và không dùng trong nhiều tháng liên tục.

Đặc biệt, việc lạm dụng thuốc TTKC trong thời gian dài liên tục với bạn gái trẻ sẽ đẩy nguy cơ vô sinh tăng cao.

HL (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top