Liệu pháp insulin nền cho bệnh nhân đái tháo đường

(khoahocdoisong.vn) - Vừa qua, tại Hà Nội và TPHCM đã diễn ra hội thảo khoa học “Khởi đầu thập kỷ mới với liệu pháp insulin nền” được Tổng hội Y học Việt Nam (VMA) và Liên chi Hội Đái tháo đường & Nội tiết TPHCM (HADE) phối hợp với công ty TNHH Sanofi-Aventis Việt Nam (Sanofi) tổ chức nhằm đánh dấu cột mốc 100 năm phát triển của insulin và thảo luận vai trò của insulin nền trong việc điều trị đái tháo đường.

Chuỗi hội thảo đã thu hút sự tham gia của gần 800 bác sĩ chuyên khoa nội tiết, nội khoa và đa khoa… trên khắp Việt Nam. Đặc biệt, hơn 500 chuyên gia y tế đến từ Indonesia cũng tham dự thông qua nền tảng trực tuyến.

Insulin là tên của loại hormon giúp cơ thể sử dụng hoặc dự trữ glucose có được từ thức ăn, cũng là yếu tố giúp kiểm soát đường huyết trong cơ thể. Trong điều trị bệnh đái tháo đường, insulin được chỉ định sử dụng trong từng trường hợp và đối tượng cụ thể.

PGS.TS.BS Nguyễn Thy Khuê, Chủ tịch Liên chi Hội Đái tháo đường & Nội tiết TPHCM chia sẻ, insulin ra đời và phát triển trong một thế kỷ qua đã giúp thay đổi hoàn toàn cuộc sống của các bệnh nhân đái tháo đường týp 1 và týp 2… Hội thảo 100 năm insulin là một dịp quan trọng cung cấp thông tin cập nhật cho các chuyên gia y tế trong và ngoài nước về việc cân bằng điều trị đái tháo đường týp 2 bằng insulin nền nhằm đạt hiệu quả cao nhất nhưng không gây ra biến chứng hạ đường huyết”.

Hội thảo hướng đến mục tiêu thảo luận về vai trò quan trọng của insulin nền trong các khuyến cáo điều trị quốc tế; Thực trạng kiểm soát đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường týp 2 châu Á cũng như ưu điểm khi sử dụng insulin nền thế hệ mới đối với các bệnh nhân đái tháo đường nói chung hoặc các đối tượng đặc biệt như bệnh nhân đái tháo đường týp 2 lớn tuổi hoặc có bệnh thận mạn.

Hội thảo đã cập nhật những tiến bộ mới nhất từ các chuyên gia trong và ngoài nước nhằm đem đến những giải pháp điều trị tối ưu cho bệnh nhân đái tháo đường, cả những bệnh nhân lớn tuổi, bệnh nặng kèm theo nhiều bệnh nền.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top